QH thảo luận báo cáo của Tòa án và Viện Kiểm sát

Thu Huyền -Thứ sáu, ngày 25/03/2011 12:00 GMT+7

Sáng nay, các ĐBQH làm việc tại tổ, cho ý kiến thảo luận về báo cáo công tác cả nhiệm kỳ của Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao và báo cáo của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Các đại biểu đều bày tỏ nhất trí với những nội dung của báo cáo công tác nhiệm kỳ của Tòa án Nhân dân Tối cao và Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao. Các đại biểu cho rằng, trong nhiệm kỳ qua, cả hai ngành Tòa án và Viện Kiểm sát đều có những cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều hoạt động góp phần làm chuyển biến tích cực, thực hiện tốt công tác cải cách tư pháp.

Những kết quả đạt được trong công tác xét xử, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, công tác ân xá trong nhiệm kỳ qua đã góp phần vào công tác phòng chống tội phạm. Đặc biệt là công tác giải quyết các vụ án dân sự cũng có nhiều chuyển biến tích cực, bởi đây là công việc khó khăn, nhưng số lượng vụ việc giải quyết được nhiều và không có vụ việc nào xét xử để lại ảnh hưởng không tốt đến quần chúng.

Đối với công tác đặc xá, các đại biểu cho rằng, chưa năm nào thực hiện đặc xá nhiều như năm nay, điều này thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta.

Về những mặt còn tồn tại, các đại biểu cho rằng, dù công tác cải cách tư pháp đã được thực hiện mạnh mẽ nhưng vẫn chưa rõ, công tác điều tra truy tố xét xử tuy có được nâng lên nhưng chưa mạnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước