Ra mắt liên doanh giữa VTV và tập đoàn Canal Plus

Bích Vân-Chủ nhật, ngày 14/06/2009 09:23 GMT+7

Với mục tiêu đổi mới và phát triển lĩnh vực nghe nhìn tại Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam VTV và Tập đoàn Canal Plus của Pháp đã thành lập liên doanh Việt-Pháp VSTV đầu tiên trong lĩnh vực nghe nhìn. Liên doanh này sẽ triển khai hệ thống hạ tầng truyền dẫn vệ tinh DTH đến người xem trên toàn quốc thông qua trung tâm truyền hình cáp Việt Nam VCTV, với nhiều kênh truyền hình chuyên biệt cùng nhiều gói thuê bao phù hợp với nhu cầu của tất cả đối tượng thuê bao trên toàn quốc.

Mục tiêu của Liên doanh là xây dựng một hệ thống truyền hình trả tiền mới, chưa từng có trên truyền hình vệ tinh ở Việt Nam, với nội dung phong phú và độc quyền phát sóng mà mọi hộ gia đình Việt Nam đều có thể tiếp cận. VTV và Canal Plus sẽ tập trung đầu tư công nghệ hiện đại là truyền hình vệ tinh, xây dựng cơ sở hạ tầng. Dự án bắt đầu từ tháng 9 năm này và sẽ kéo dài trong suốt 25 năm.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc TTKT truyền hình Cáp Việt Nam cho biết “Đến tháng 9 chúng tôi chuyển từ 21 kênh lên 36 kênh sau đấy tháng 12 chúng tôi sẽ tăng lên 52 kênh theo lộ trình chúng tôi tiếp tục tăng kênh và theo sự phê duyệt của DTHVH. Những sản phẩm này là những sp đảm bảo phong phú về nội dung, hấp dẫn, bổ ích và tuân thủ các quy định báo chí của DTHVN”

Trung tâm truyền hình cáp Việt Nam VCTV của Đài truyền hình Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong liên doanh. Đây là đơn vị đầu tiên được cấp phép thực hiện truyền hình DTH. Đến nay, VCTV đã có 180.000 thuê bao với nhiều kênh truyền hình hấp dẫn chuyên phim truyện, văn hóa, thiếu nhi, thể thao... Liên doanh ra đời sẽ mang lại kinh nghiệm phong phú trong việc tổ chức thực hiện các kênh truyền hình trả tiền, hạn chế tình trạng vi phạm bản quyền, mở rộng mạng lưới phủ sóng và quản lý các thuê bao.

Về phần mình, ông Jean-Noel Tronc Tổng Giám đốc Tập đoàn Canal+ nhấn mạnh: “Nhiều gia đình ở cả nông thôn và thành phố vẫn còn chưa được tiếp cần với những sản phẩm truyền hình đa kênh tích hợp nhiều chương trình VN và quốc tế có chất lượng hình ảnh cao. Tiềm năng đối với truyền hình trả tiền là có. Sẽ có rất nhiều gói thuê bao khác nhau và chúng tôi sẽ đưa ra những sản phẩm truyền hình tốt nhất bằng tiếng Việt trên toàn lãnh thổ VN”

Dự án cũng tạo cơ hội cho sự đóng góp của Vinasat, vệ tinh đầu tiên của Việt Nam. Sự hợp tác giữa VTV và Canal Plus cho thấy quyết tâm của Truyền hình Việt Nam mở cửa ra thế giới trong lĩnh vực nghe nhìn nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu xem truyền hình của người dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước