Rơi máy bay, Bộ trưởng Nội vụ Mexico thiệt mạng

Thùy Trang-Thứ bảy, ngày 12/11/2011 18:00 GMT+7

Bộ trưởng Nội vụ của Mexico là Francisco Blake đã bị thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay trực thăng ở phía nam thủ đô Mexico City ngày hôm qua (11/11). Cái chết của ông Blake được coi là một đòn giáng mạnh vào nỗ lực của chính phủ Mexico trong cuộc chiến khốc liệt chống các băng đảng ma túy ở nước này.

Bộ trưởng nội vụ Mexico Francisco Blake và hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: AFP/AP)

Chính phủ Mexico hôm nay đã xác nhận thông tin trên sau khi lực lượng chức năng sáng nay đã tìm thấy thi thể toàn bộ 8 người đi trên máy bay trong đó có Bộ trưởng nội vụ Francisco Blake.
Người phát ngôn của chính phủ Mexicoo, ông Alejandra Sota cho biết chiếc máy bay chở Bộ trưởng Blake đã bị rơi khi đang trên đường từ thủ đô Mexico City tới Cuernavaca, Morelos. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành điều tra.
Tổng thống Mexico Felipe Calderon đã quyết định hủy chuyến đi đến Hawaii tham dự hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) sau vụ tai nạn trên.
Mexico hiện đang tiến hành cuộc chiến chống ma túy quyết liệt. Bộ trưởng Blake là một thành viên chủ chốt trong đội ngũ an ninh của Tổng thống Calderon trong cuộc chiến này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước