Rủ nhau đi tắm, hai học sinh chết đuối thương tâm

Huy Cường-Thứ hai, ngày 21/04/2014 11:16 GMT+7

Sáng 21/4, người dân thôn Đông Hải, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế đã phát hiện thi thể của hai học sinh bị chết đuối ở công trường đang thi công âu thuyền làm nơi neo đậu cho tàu đánh bắt xa bờ.

Nạn nhân được xác định là em Nguyễn Hữu Ly và Nguyễn Quốc Minh, học sinh lớp 4 của trường Tiểu học Lộc Trì 2.

‘ Trên địa bàn thôn Đông Hải có nhiều vùng dân cư giáp với đầm phá, sông nước… (Ảnh: CAO)

Trước đó, khoảng 10h00 ngày 20/4, hai em Nguyễn Quốc Minh, sinh năm 2002 và Nguyễn Hữu Ly, sinh năm 2004 rủ nhau đến khu vực đang thi công âu thuyền Đông Hải để tắm. Cả hai em đều không biết bơi. Đến trưa, khi gia đình không thấy các em về ăn cơm, đi tìm thì phát hiện áo quần và dép của hai em để trên bờ.

Người dân và gia đình đã tổ chức tìm kiếm đến 22h00 ngày 20/4 nhưng không phát hiện được tung tích và phải đến 5h00 ngày 21/4 mới phát hiện thi thể hai em nổi cách bờ khoảng 100m.

Gia đình hai học sinh trên đều thuộc diện khó khăn, em Minh đang sống cùng bà ngoại do mẹ đã vào TP.HCM làm ăn. Còn bố mẹ em Ly bận bịu với công việc buôn bán hải sản, do đó gia đình ít có thời gian quản lý các em.

Người dân địa phương cho biết, tại hiện trường xảy ra vụ việc, trước đây mực nước chỉ sâu khoảng 80cm, nhưng sau khi đơn vị thi công âu thuyền nạo vét để tàu đánh cá công suất lớn có thể vào neo đậu đã sâu đến 2m. Tuy nhiên, ở khu vực này không có biển cảnh báo nguy hiểm để phòng tránh và vụ việc xảy ra vào ngày Chủ nhật - lúc không có công nhân làm việc, nên dẫn tới hậu quả đáng tiếc nói trên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước