“Sapa với văn hoá Ruộng bậc thang”

Tiến Dũng. (“Sóng núi Sa Pa” của tác giả Phạm Ngọc Triển). -Thứ năm, ngày 08/10/2009 14:11 GMT+7

Triển lãm ảnh với chủ đề “Sapa với văn hoá ruông bậc thang” vừa được khai trương tại thị trấn du lịch Sapa (Lào Cai). Những thửa ruộng bậc thang đã và đang tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo cho Việt Nam nói chung và Lào Cai nói riêng và được bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất thế giới.

Sau một thời gian phát động, cuộc thi sáng tác ảnh với chủ đề “Sapa với văn hoá ruộng bậc thang” đã có 109 tác phẩm của 12 tác giả tham dự. Ban giám khảo đã chọn được 83 tác phẩm để tham gia triển lãm, trong đó có 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích.

‘ “Sa Pa với văn hóa ruộng bậc thang” - tác giả Gia Chiến.

Giải nhì thuộc về tác phẩm “Sóng núi Sapa” của tác giả Phạm Ngọc Triển. Với các tác phẩm “San Sả Hồ mùa lúa chín”, “Lũng vàng Mường Hoa”, “Làm đất trên ruộng bậc thang” và “Uốn lượn”, tác giả Phạm Gia Chiến đã mang về bộ sưu tập của mình 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

‘ Vẻ đẹp Sapa thu hút nhiều du khách.

Những tác phẩm được trưng bày tại triển lãm nhằm ca ngợi vẻ đẹp tiềm ẩn của Văn hóa ruộng bậc thang - công trình lao động sáng tạo kỳ vĩ từ nhiều đời của những cư dân vùng cao Sapa, tạo thêm sức hấp dẫn đối với nhiều du khách thập phương.
83 tác phẩm ảnh về Sapa với văn hóa ruộng bậc thang đợt I sẽ được trưng bày triển lãm tại Trung tâm thông tin du lịch Lào Cai từ 30/9 đến 10/10/2009. Cuộc thi còn tiếp tục kéo dài đến hết tháng 9/2010 và sẽ công bố kết quả chung khảo giải vào đầu tháng 10/2010 tại khu du lịch Sa Pa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước