Sẽ siết chặt kinh doanh taxi

Lê Bình-Thứ tư, ngày 18/01/2012 15:00 GMT+7

Bộ Giao thông Vận tải sẽ bổ sung thêm nhiều quy định chặt chẽ hơn đối với việc kinh doanh vận tải bằng taxi tại Hà Nội và TP.HCM sau khi Thanh tra Bộ phát hiện nhiều sai phạm của các hãng taxi tại hai thành phố này. Thông tin này được phát đi sau khi quá trình thanh tra 14 hãng taxi tại TP.HCM kết thúc.

Bộ này cho biết, sẽ nghiên cứu bổ sung, sửa đổi Thông tư 14 về tổ chức và quản lý hoạt động bằng xe ô tô để siết chặt hơn các điều kiện kinh doanh bằng taxi. Cụ thể, Bộ sẽ siết chặt một số điều kiện như số lượng xe, lái xe tối thiểu, phương án kinh doanh, việc cấp và quản lý phù hiệu xe taxi...

Đồng thời, Bộ GTVT cũng kiến nghị Chính phủ tăng mức xử phạt đối với các hành vi, vi phạm liên quan đến điều kiện kinh doanh vận tải và chất lượng phục vụ của xe taxi. Để đảm bảo chất lượng hoạt động của taxi cũng như công bằng cho các doanh nghiệp vận tải, thời gian tới, Thanh tra Bộ GTVT có thể sẽ tiếp tục tổ chức thanh tra lần 2 đối với 14 hãng còn lại tại TP.HCM.
Liên quan đến việc đình chỉ hoạt động của 5 hãng taxi tại TP.HCM, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đối với các hãng bị đình chỉ sau khi khắc phục các lỗi thì phải có văn bản báo cáo Sở, sau đó Thanh tra Sở sẽ đi kiểm tra, nếu doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh thì sẽ cấp phép hoạt động trở lại.
Còn thời điểm hiện tại, khi doanh nghiệp chưa khắc phục xong và chưa có văn bản báo cáo thì Sở sẽ thu hồi phù hiệu và giấy phép hoạt động. Khi đáp ứng đủ các điều kiện, Sở sẽ cấp giấy phép mới, tuy nhiên số lượng xe vẫn phải giữ nguyên như cũ bởi TP.HCM đã dừng cấp phép đối với việc đăng ký mới của các hãng taxi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước