SHB chính thức tiếp quản Habubank

Mạnh Hùng-Thứ tư, ngày 08/08/2012 17:16 GMT+7

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ký quyết định chính thức chấp thuận sáp nhập Ngân hàng cổ phần Nhà Hà Nội (Habubank) vào Ngân hàng cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

Quyết định này đã hoàn tất thương vụ tái cơ cấu tự nguyện đầu tiên trong ngành ngân hàng kéo dài hơn 3 tháng, qua đó cũng xóa tên Habubank ra khỏi danh sách các ngân hàng thương mại ở Việt Nam.
Ngay sau khi quyết định của NHNN được ban hành, đại diện SHB cho biết, những ngày tới ngân hàng này sẽ dần tiến hành các công việc để sáp nhập mạng lưới, chi nhánh và toàn bộ hệ thống của Habubank trước đây vào SHB.
Theo đề án sáp nhập giữa hai ngân hàng được công bố, sau khi sáp nhập, ngân hàng SHB mới sẽ có tổng tài sản trên 100.000 tỷ đồng (tương đương với quy mô của các ngân hàng trong khối 12 ngân hàng lớn nhất VN). Tổng vốn điều lệ ngân hàng mới sẽ là trên 9.000 tỷ đồng và nhân sự gần 5.000 người với 54 chi nhánh và hơn 150 phòng giao dịch.
Trao đổi với báo chí, Chủ tịch SHB, ông Đỗ Quang Hiển cho biết, SHB đã tiết kiệm được ít nhất 5 năm phát triển khi sáp nhập được hệ thống chi nhánh, nhân sự và mạng lưới khách hàng của Habubank vào SHB. Còn thị trường chứng khoán ngày 8/8 đã phản ứng tích cực với thông tin sáp nhập này khi cổ phiếu của cả 2 ngân hàng là SHB và HBB đều tăng kịch trần với khối lượng giao dịch lên tới gần 5,4 triệu cổ phiếu mà lượng mua vẫn cao gấp nhiều lần lượng bán.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước