Sự cố Vietjet Air: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân

Phương Thủy-Thứ bảy, ngày 28/06/2014 17:52 GMT+7

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng. Ảnh: VTV

Bộ Giao thông Vận tải đã có thông báo kết luận của Bộ trưởng Đinh La Thăng về sự cố vận chuyển nhầm hành khách đến sân bay Cam Ranh vào ngày 19/6 của hãng Hàng không Vietjet Air.

Bộ trưởng Đinh La Thăng kết luận, đây là sự cố nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp trực tiếp đến an toàn bay. Việc xảy ra sự cố này có phần trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực hàng không. Bộ trưởng yêu cầu làm rõ nguyên nhân và xác định trách nhiệm cá nhân và đơn vị có liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng và Ủy ban An ninh hàng không dân dụng trước ngày 5/7.

Đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện các quy trình khai thác, vận hành, phối hợp giữa các đơn vị trong quản lý, đảm bảo an toàn bay. Tăng cường giám sát, kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động của các hãng hàng không theo đúng các điều kiện, các tiêu chuẩn quy định. Rà soát lại quy trình đào tạo, cấp phép các chứng chỉ chuyên môn của nhân viên hàng không, quy trình quản lý, điều hành bay theo đúng tiêu chuẩn ICAO.

Bộ trưởng cũng khiển trách Cục trưởng Cục Hàng không việt Nam về việc chậm báo cáo sự cố, để xảy ra hiện tượng che giấu thông tin và chưa triển khai tốt chức năng quản lý Nhà nước trong áp dụng chế tài liên quan đến an toàn khai thác của Vietjet Air.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Vietjet Air nghiêm túc chấn chỉnh các hoạt động của hãng và công khai tin cho khách hàng, không để xảy ra sự cố tương tự.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước