Suy ngẫm về chất lượng phòng khám có yếu tố nước ngoài

Hạnh Vân-Thứ bảy, ngày 21/07/2012 14:00 GMT+7

Lại thêm một trường hợp nữa đang được cấp cứu do điều trị tại cơ sở y học Trung Quốc. Đó là trường hợp chị Nguyễn Thị Lan, 28 tuổi, tỉnh Bình Phước đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy bởi biến chứng sau khi mổ tại một phòng khám Trung Quốc tại TP.HCM. Vụ việc này lại một lần nữa là hồi chuông cảnh tỉnh cho những bệnh nhân nhẹ dạ cả tin vào chất lượng của các phòng khám này.

Chị Nguyễn Thị Lan, ngụ tại xã Đồng Xoài, huyện Tân Tiến, tỉnh Bình Phước mắc bệnh trĩ đã 6 năm. Do ngày càng đau, chị đã quyết định đi khám tại cơ sở y tế Trung Quốc mang tên Huê Hạ nằm trên đường Lý Thường Kiệt, TP.HCM.

Dù được chẩn đoán là trĩ ngoại, chỉ cần uống thuốc theo dõi nhưng chị vẫn được yêu cầu nhập viện để mổ với số tiền lên đến 20 triệu đồng. Nhập viện để mổ vào 16h30 ngày 19/7 tại cơ sở y tế này thì đến 18h cùng ngày, chị Lan đã phải chuyển viện gấp sang bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng chảy máu ồ ạt, bước đầu xác định là do biến chứng chảy máu đường chỉ khâu.
Bác sĩ, Tiến sĩ Lâm Việt Trung, Phó Trưởng Khoa ngoại tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết: “Nếu không cấp cứu kịp thời thì bệnh nhân sẽ chảy máu nặng, ồ ạt. Nếu bệnh nhân ở những cơ sở y tế xa, có thể nguy hiểm đến tính mạng”.
Điều đáng nói là khi chuyển viện sang Chợ Rẫy, chị mới biết phòng khám Huê Hạ đã bị tước giấy phép hành nghề. Hơn 8 triệu đồng chắt bóp cùng với sợi dây chuyền bán đi với mong muốn chữa dứt bệnh đã tan theo khói mây.

‘ Chị Nguyễn Thị Lan trên giường bệnh điều trị biến chứng do cắt trĩ tại phòng khám Trung Quốc (Ảnh: NLĐ)

Chị Nguyễn Thị Lan bức xúc: “Tôi đã chấp nhận chi phí cao để được điều trị cho dứt khoát, khỏi phải kéo dài dây dưa nhưng nào ngờ kết quả lại vậy”.
Theo các bác sĩ Khoa ngoại tiêu hóa bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, bệnh nhân bị trĩ ngoại, không cần phải phẫu thuật, trừ khi có biến chứng xảy ra. Nguyên nhân dẫn đến việc chị Lan bị chảy máu ồ ạt là do kỹ thuật và tay nghề của bác sĩ trong lúc mổ chưa được đảm bảo.
Theo Bác sĩ - Tiến sĩ Lâm Việt Trung, máy cắt trĩ có thể gây biến chứng chảy máu bởi nhiều nguyên nhân như máy bấm không chặt hay do kỹ thuật đường mổ, cắt không đảm bảo về mặt kỹ thuật…

Vụ việc này lại một lần nữa cảnh báo về việc khám chữa bệnh tại những phòng khám, cơ sở y học Trung Quốc. Ngay sau khi nhận được thông tin, thanh tra sở Y Tế TP.HCM đã đến làm việc và tìm hiểu thêm tình hình xung quanh vụ việc này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước