Tắt đèn giờ ra chơi để hưởng ứng Giờ Trái đất

Thu Hà -Thứ bảy, ngày 31/03/2012 13:42 GMT+7

Vừa qua, hàng ngàn học sinh ở 9 trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội đã ký cam kết tắt đèn trong giờ ra chơi kể từ nay về sau để góp phần bảo vệ môi trường.

Giờ Trái đất 2012 là chiến dịch bảo vệ môi trường được hưởng ứng nhất từ trước tới nay ở Việt Nam. Không dừng lại ở việc tuyên truyền để người dân tắt đèn trong duy nhất một giờ (từ 8h30-9h30) tối 31/3, mà chiến dịch này còn chứng minh cho mọi người thấy rằng, ai, ở vị trí nào, bao nhiêu tuổi cũng đều có khả năng bảo vệ môi trường.
Với học sinh lớp 2D trường Tiểu học Trung Văn, Hà Nội, việc kêu gọi giảm bớt lượng khí thải CO2 hay ô nhiễm tràn dầu thật xa lạ, nhưng việc tắt bớt một bóng đèn trong giờ ra chơi để bảo vệ môi trường thì các em có thể hiểu và thực hiện được ngay.
Thay vì ngồi trong lớp, từ nay các em học sinh sẽ tích cực hơn tham gia vào những hoạt động tập thể trong giờ ra chơi. Nhờ những hoạt động này, các em cũng có thêm nhiều hiểu biết về môi trường hơn.
Tắt đèn trong giờ ra chơi là hoạt động do Nhóm tình nguyện 350 khởi xướng, đến nay đã được 9 trường học trên địa bàn Hà Nội hưởng ứng. Không chỉ tắt đèn trong một giờ, mà từ nay về sau, vào mỗi giờ ra chơi, các trường đã ký cam kết đều sẽ tắt đèn, khuyến khích các em học sinh tham gia hoạt động thể chất ngoài trời.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước