Tết Độc lập nhớ về di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 02/09/2013 19:00 GMT+7

Chủ tịch Hồ Chí Minh, người thợ cả vĩ đại xây nền độc lập dân tộc (Ảnh: KT)

 Ngay sau ngày độc lập (2/9/1945), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư đến UBND các kỳ, tỉnh, huyện và làng. Nội dung bức thư cũng là những bài học lớn về đạo đức cách mạng, để mỗi một cán bộ Đảng viên ngày hôm nay soi chiếu, học tập và rèn luyện.

Chỉ hơn 1 tháng sau ngày độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bức thư này nhấn mạnh trách nhiệm của các cơ quan Chính phủ từ toàn quốc cho đến các làng đều là công bộc của dân và căn dặn đội ngũ cán bộ việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì hại đến dân phải hết sức tránh.

Trong thư, Người cũng đã nghiêm khắc phê phán những lỗi lầm mà nhiều cán bộ phạm phải như việc làm trái phép, cậy thế, hủ hóa, tư túng, chia rẽ, kiêu ngạo… Theo Người, đây là những lỗi lầm làm hại đến uy tín của Chính phủ và cần phải ra sức sửa chữa.

Hai năm sau, vào tháng 10/1947, giữa bộn bề công việc của những ngày đầu kháng chiến chống Pháp, vấn đề trên một lần nữa được Bác đề cập đến trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” - một tác phẩm ngay sau đó trở thành cẩm nang hành động của mọi Đảng viên lúc bấy giờ.

Quý vị có thể theo dõi VIDEO chi tiết phóng sự "Tết Độc lập nhớ về di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh" dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước