Tết ở trại giam

Kiều Hoa-Thứ sáu, ngày 12/02/2010 10:56 GMT+7

Những ngày cuối năm này, với sự quan tâm đặc biệt của các Ban quản lý trại, những phạm nhân đã từng một thời lầm lỗi vẫn được tổ chức ăn Tết cổ truyền dân tộc với đầy đủ vật chất và tinh thần.

Biểu diễn Lân Sư Rồng trong ngày vui đón tết tại Trại giam An Phước (Bình Dương).

Ngay từ chiều 28 Tết âm lịch, tại Trại giam Gia Trung thuộc Cục V26, hương vị ngày Tết đã tràn ngập các gian phòng. Nhà bếp - nơi các phạm nhân nhanh tay gói bánh chưng, các món ăn cũng được bày biện đẹp đẽ. Văn nghệ cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu của các trại giam trong những ngày đón Tết cổ truyền. Tết cũng làm cho nỗi nhớ nhà của các phạm nhân càng trở nên da diết.

Phạm nhân Nguyễn Hồng Vân, Phân trại 2, Trại giam Gia Trung cho biết: “Tết được Ban giám thị và Hội đồng cán bộ tổ chức Tết năm nay rất chu đáo. Ngoài xã hội rất vui rồi, trong này phạm nhân tâm trạng ai cũng vậy, buồn và nhớ nhà nhưng phải cố gắng cải tạo để sớm trở về với gia đình”.

Ngoài việc tạo điều kiện cho các phạm nhân đang cải tạo tốt, được gặp gỡ người thân để vơi bớt nỗi nhớ nhà, Ban giám thị trại giam Gia Trung đều cố gắng tổ chức cho các phạm nhân đón Tết cổ truyền đầy đủ theo tiêu chuẩn chung và bổ sung thêm nguồn thực phẩm từ hoạt động sản xuất của đơn vị.

Trung tá Nguyễn Bá Thăng, Phó giám thị Trại giam Gia Trung: “Chúng tôi đã chuẩn bị cho phạm nhân tổ chức vui đón Tết. Về cơ bản, đã chuẩn bị đầy đủ như thực phẩm, lương thực và chế độ tiêu chuẩn cho phạm nhân để đón cái Tết vui tươi, lành mạnh và đầy an toàn”.

Những lời động viên của người thân và sự quan tâm của cộng đồng xã hội sẽ làm ấm lòng những con người đã từng một thời lầm lỗi. Đó cũng là động lực để họ quyết tâm cải tạo tốt và sớm được trở về sum họp cùng gia đình. Trong thời khắc thiêng liêng trước thềm năm mới, mùa xuân đang rộn ràng ở những nơi tưởng chừng như không có Tết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước