“Thanh niên khởi nghiệp với nền kinh tế xanh”

Phí Vân Anh-Thứ bảy, ngày 02/07/2011 12:00 GMT+7

Khái niệm về nền kinh tế xanh và phát triển bền vững đang dần trở nên quen thuộc ở Việt Nam. Một nền kinh tế phát triển đi đôi với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường, điều này không của riêng ai và ai cũng có thể đóng góp từ những điều giản dị nhất.

Thông điệp trên được đưa ra từ diễn đàn “Thanh niên khởi nghiệp với nền kinh tế xanh” diễn ra vào ngày 1/7 ở Hà Nội. Đây là diễn đàn trao đổi cởi mở để mỗi bạn trẻ có thể khởi nghiệp với nền kinh tế xanh. Tại đây, các khái niệm: nền kinh tế xanh, phát triển bền vững được phân tích cụ thể. Đó là hành trang cần thiết cho những người tham gia kiến thiết nền kinh tế trong tương lai.
Anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: “Thiết thực nhất là cần thay đổi nhận thức và tư duy, từ hành vi hàng ngày là phải bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Khi bắt đầu khởi nghiệp, phải tạo các mô hình kinh doanh thực sự bảo vệ môi trường”.
Kinh tế xanh không phải là điều gì xa xôi. Một số mô hình ứng dụng đã và đang được triển khai ở Việt Nam thành công. Xây dựng bể chứa biogas phục vụ đời sống và chăn nuôi là 1 ví dụ. Quan trọng là để tư duy kinh tế xanh thực sự đi sâu vào tiềm thức, và là yếu tố cần của bất kỳ ý tưởng SX KD nào.
Anh Nguyễn Mạnh Cường cho biết thêm: “Chúng tôi đề xuất thành lập câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp với nền kinh tế xanh để nhân rộng mô hình, ngoài ra sẽ đề xuất trao giải cho những doanh nghiệp có nền kinh tế xanh”.

Thanh niên khởi nghiệp với nền kinh tế xanh được đánh giá là 1 dự án triển vọng. Thay vì kinh doanh tối đa hóa lợi nhuận, giờ đây các chủ doanh nghiệp xanh trong tương lai phải tính nhiều đến các yếu tố tăng trách nhiệm xã hội và môi trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước