Thí điểm trang bị mũ cối cho CSGT

Lô Dũng-Thứ tư, ngày 21/04/2010 15:51 GMT+7

Từ 20/4, trang phục của lực lượng CSGT trên địa bàn TP.Hà Nội có sự thay đổi. Chiếc mũ kêpi thường ngày được thay bằng mũ cứng.

Đối với những người trực tiếp làm nhiệm vụ trên đường, thì sự thay đổi này đã chứng tỏ sự hữu dụng, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết bất thường hiện nay.

Trên bục điều khiển ở các nút giao thông đều đã được trang bị ô che nắng, nhưng khi thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông, không phải lúc nào CSGT cũng có thể sử dụng trang bị này. 7 năm công tác trong ngành cũng đủ để Trung uý Nguyễn Duy Phương cảm nhận được những bất cập của trang phục trước những thay đổi về thời tiết đối với người trực tiếp làm nhiệm vụ điều tiết giao thông.

Trước thực tế đó, Công an Hà Nội đã chủ động đề xuất và được Bộ Công an đồng ý cho thực hiện thí điểm thay đổi trang phục cho lực lượng CSGT khi thực hiện nhiệm vụ trên đường. Theo đó, từ ngày 20/4, khi làm nhiệm vụ điều khiển, phân luồng giao thông tại những điểm cụ thể, tuần tra xử lý vi phạm trên đường và ra hiện trường giải quyết các vụ tai nạn, lực lượng CSGT sẽ sử dụng mũ cứng thay cho mũ Kêpi mềm.

Mặc dù mới triển khai nhưng bước đầu cho thấy, loại mũ cứng thích ứng tốt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hạn chế tác động tiêu cực xuống đỉnh đầu, mặt khi nắng nóng và mưa. Dự kiến thời gian thí điểm thay đổi trang phục cho CSGT tại Hà Nội sẽ kéo dài trong năm 2010, sau đó Bộ Công an tổ chức tổng kết, nếu đạt hiệu quả sẽ nhân rộng ra toàn quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước