Thông tin tiếp theo về vụ nhà đổ sập

Quang Hạnh-Thứ bảy, ngày 02/04/2011 20:00 GMT+7

Một vụ sập nhà hy hữu đã xảy ra trên phố Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội vào hôm 31/3 vừa qua. Một ngôi nhà 5 tầng bất ngờ đổ sập, làm hư hại nhiều căn hộ và một góc Siêu thị máy tính trong khu chung cư lân cận. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân cũng như giải quyết hậu quả của vụ việc.

Sau 2 ngày, việc dọn dẹp giải tỏa hiện trường vẫn chưa thực hiện xong. Gạch, vữa vẫn ngổn ngang bịt kín lối vào ngõ 49 trên đường Huỳnh Thúc Kháng - Hà Nội. Sau khi bị tòa nhà 5 tầng va vào, 3 cột trụ đỡ một đầu tòa nhà tập thể bên cạnh có nguy cơ bị gãy đổ. 19 hộ gia đình sống từ tầng 1 đến tầng 5 của tập thể được chính quyền vận động tạm thời di dời đến nơi ở khác để đảm bảo an toàn. 4 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nhất được phường Láng Hạ hỗ trợ 5 triệu đồng. 15 hộ còn lại được hỗ trợ mỗi hộ 2 triệu đồng.

Theo thông tin mà lãnh đạo quận Đống Đa cung cấp, ngôi nhà bị sập hôm 31/3 vừa rồi được xây dựng từ năm 1994. Ngôi nhà này trước đây là khách sạn 10 phòng. Sau đó, được chuyển thành tiệm bánh pizza, khi đang trong quá trình cải tạo thì bị đổ. Các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Hiện nay chưa tìm thấy chủ nhà của tòa nhà bị đổ, còn cơ quan công an thì đang làm việc với người thuê lại tòa nhà này.

Có nhiều thông tin phỏng đoán được đưa ra để lý giải cho nguyên nhân tòa nhà bị đổ. Hầu hết đều hướng về việc kết cấu tòa nhà bị phá vỡ, toàn bộ tường xung quanh bị phá bỏ để lắp kính phục vụ cho việc kinh doanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước