Thu hồi quyền vận chuyển của Indochina Airlines

T.S-Thứ ba, ngày 26/01/2010 11:25 GMT+7

Hôm qua (25/1), Cục Hàng không Việt Nam đã thu hồi quyền vận chuyển hàng không của Công ty Cổ phần hàng không Đông Dương (Indochina Airlines – ICA). Hãng sẽ được xem xét cấp lại khi chứng minh đầy đủ khả năng bảo đảm khai thác theo quy định của pháp luật.

Trong lần báo cáo mới đây nhất lên Cục Hàng không, ban lãnh đạo Indochina Airlines lại một lần nữa xin dời ngày cất cánh đến 31/1, thay vì là 20/1, do đối tác chưa "rót" tiền vào tài khoản (400 tỷ đồng) như dự kiến. Trên thực tế, cơ quan này đã nhiều lần cảnh báo ICA về việc rút quyền vận chuyển vào ngày 31/12/2009. Tuy nhiên, trước những động thái cho thấy hãng đang nỗ lực bay trở lại dịp Tết Nguyên đán 2010, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp lại lịch bay cho ICA.

Theo một quan chức Cục Hàng không, trường hợp ICA vẫn không triển khai kế hoạch, không đảm bảo được các điều kiện khai thác về vốn pháp định, yêu cầu bảo dưỡng, kỹ thuật, nhân viên hàng không... thì dù được cấp lịch bay, hãng vẫn sẽ bị thu hồi thương quyền. Theo quy định, nếu hãng dừng khai thác 1 năm mới bị thu hồi giấy phép kinh doanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước