Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viếng nghĩa trang liệt sỹ Cần Thơ và Kiên Giang

Hồng Phúc-Thứ hai, ngày 27/07/2009 08:20 GMT+7

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ hôm 26/7, Thành phố Cần Thơ đã tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương và Viếng nghĩa trang Liệt sỹ Thành Phố; Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang cũng đã tổ chức lễ Viếng tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Kiên Giang. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự các hoạt động này.

Tại Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn Đại biểu thành phố đã đến dâng hương tại nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ thành phố. Đoàn đã bày tỏ niềm xúc động và trân trọng đối với những chiến sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Nghĩa trang Cần Thơ là nơi ghi danh hơn 19.000 anh hùng liệt sĩ ở nhiều tỉnh thành hy sinh trong hai cuộc kháng chiến, và nơi an nghỉ của hơn 3.500 liệt sỹ, trong đó hơn 2.000 là các liệt sỹ vô danh. Với đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ và nhân dân thành phố Cần Thơ luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa. Hầu hết các mẹ Việt Nam Anh hùng đều được thành phố phụng dưỡng đến cuối đời. Đối với các hộ gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công, Mẹ Việt Nam anh hùng đã được địa phương giải quyết cơ bản về nhà ở.

Cũng sáng 26/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đặt vòng hoa và viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kiên Giang nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ.

Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kiên Giang hiện nay là nơi yên nghỉ của trên 4.500 liệt sỹ khắp mọi miền đất nước đã tham gia chiến đấu và hy sinh anh dũng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và Chiến tranh biên giới Tây Nam.

Cùng với việc thường xuyên trùng tu, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Kiên Giang luôn thực hiện tốt công tác chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công, như: Xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng, giúp thương binh vượt khó làm giàu. Trong dịp này, tỉnh cũng đã bàn giao 150 căn nhà tình nghĩa, cất bốc và an táng trên 150 hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại chiến trường Campuchia qua các thời kỳ, và tổ chức truy điệu gần 300 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại nhà tù Phú Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước