Thủ tướng phát động phong trào thi đua yêu nước

Phương Mai -Thứ ba, ngày 28/12/2010 15:00 GMT+7

Tiếp tục chương trình Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 8, sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương đã tổng kết và phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015.

Trước đó, Đại hội đã nghe các báo cáo điển hình tiên tiến là những tấm gương người tốt việc tốt, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Các tham luận nêu kết quả đạt được trong phát triển kinh tế xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, giúp nhau xoá đói giảm nghèo. Các đại biểu cũng nêu lên những kiến nghị để đẩy mạnh phong trào thi đua trong thời gian tới.

Tổng kết Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước được phát động mạnh mẽ, sâu rộng và đã cổ vũ, động viên được các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua phấn đấu, khắc phục khó khăn, đạt kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Đề cập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và chiến lược phát triển 10 năm tới, Thủ tướng nhấn mạnh, các mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển kinh tế nhanh, bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; phấn đấu tăng trưởng kinh tế bình quân đạt hơn 7%/năm; đến năm 2015, GDP bình quân đầu người đạt khoảng 2000 USD.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương: “Để phấn đấu thực hiện được mục tiêu, nhiệm vụ nêu trên, trong thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và làm tốt hơn nữa công tác khen thưởng. Thay mặt Chính phủ và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, tôi chính thức phát động phong trào thi đua trong cả nước với chủ đề: “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015”.

Thủ tướng nhấn mạnh, trong giai đoạn tới toàn xã hội tiếp tục nâng cao nhận thức về phong trào thi đua để phong trào thực sự trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm và thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cá nhân. Gắn phong trào thi đua yêu nước với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, quan tâm phát hiện nhân tố mới, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Việc học tập và làm theo các tấm gương người tốt, việc tốt không những có tác dụng tạo khí thế thi đua sôi nổi, mà còn góp phần tích cực bồi dưỡng, xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, xây dựng xã hội văn minh, đẩy lùi những tư tưởng, việc làm tiêu cực.

Thủ tướng cũng yêu cầu phong trào thi đua phải bám sát nhiệm vụ chính trị, kinh tế- xã hội của đất nước và của từng ngành, từng địa phương, từng đơn vị cơ sở. Để phong trào thi đua thực sự có hiệu quả, Thủ tướng đề nghị các cơ quan chức năng đảm bảo việc khen thưởng phải trên cơ sở đánh giá đúng thành tích, dân chủ, công khai, được dư luận xã hội đồng tình, tránh khen thưởng tràn lan, kiên quyết chống bệnh thành tích. Chú trọng khen thưởng người lao động, người trực tiếp sản xuất kinh doanh, công tác và học tập.

Bên cạnh đó cũng cần làm tốt chức năng quản lý Nhà nước về tổ chức tôn vinh các danh hiệu và trao giải thưởng cho các doanh nhân, doanh nghiệp; bảo đảm tính tiêu biểu, nêu gương, giáo dục và tạo được tác động tích cực lan toả trong xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước