Thủ tướng phát lệnh thông xe cầu Vĩnh Tuy

Phương Mai-Thứ sáu, ngày 25/09/2009 18:35 GMT+7

Sáng nay (25/9), tại Hà nội, Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng đã chính thức phát lệnh thông xe cầu Vĩnh Tuy. Đây là công trình lớn nhất từ trước tới nay do ngành xây dựng cầu đường Việt Nam đảm nhận và cũng là một trong những dự án trọng điểm hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Được khởi công từ năm 2005, cầu Vĩnh Tuy là một trong 7 cây cầu vượt sông Hồng trên địa bàn Thành phố Hà Nội, nằm trong mạng lưới giao thông quan trọng của thành phố giải quyết giao thông đô thị, giảm ách tắc giao thông nội đô qua cầu Chương Dương, đáp ứng nhu cầu vận chuyển từ phía bắc và phía Nam đi qua thủ đô. Quan trọng hơn, cầu Vĩnh Tuy nối hai bên tả ngạn và hữu ngạn sông Hồng, thúc đẩy quá trình phát triển tổng thể hai khu vực Bắc - Nam Sông Hồng, cũng như phát triển các khu đô thị và công nghiệp phía bắc sông Hồng. Cầu Vĩnh Tuy có tổng chiều dài 5,8km, đáp ứng 4 làn xe hỗn hợp. Dự án cầu Vĩnh Tuy có tổng mức đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng Đảng bộ chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội đã chính thức đưa cầu Vĩnh Tuy vào sử dụng. Đây là một công trình lớn và hiện đại, một trong những công trình trọng điểm kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội, đồng thời có ý nghĩa quan trọng với chương trình xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Thủ tướng cũng đánh giá cao sự nỗ lực của Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng, các đơn vị thi công và đội ngũ kỹ sư công nhân trong 4 năm liên tục đã khắc phục nhiều khó khăn để xây dựng thành công cây cầu quan trọng này. Qua sự kiện này, Thủ tướng cũng đánh giá cao sự trưởng thành của ngành xây dựng cầu đường Việt Nam. Công trình cầu Vĩnh Tuy là công trình lớn nhất từ trước tới nay do những công nhân, kỹ sư của ngành cầu đường Việt Nam quản lý.

Thủ tướng đề nghị các cơ quan chức năng và các đơn vị thi công tiếp tục làm tốt các hạng mục còn lại để sớm hoàn thành toàn bộ cây cầu. Trong thời gian tới Hà Nội và các cơ quan liên quan cần tập trung chỉ đạo để hoàn thành cầu Nhật Tân và cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng, nối liền đường cao tốc ra sân bay Nội Bài. Hệ thống giao thông này sẽ góp phần vào sự phát triển nhanh, bền vững của các chương trình kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội trong tương lai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước