Thủ tướng thăm bà con vạn đò tái định cư ở Huế

Hữu Thu-Thứ bảy, ngày 07/04/2012 22:00 GMT+7

Chiều 7/4, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã về phường Hương Sơ, thành phố Huế thăm bà con vạn đò sông Hương lên bờ tái định cư.

Hương Sơ là khu tái định cư có diện tích 8,35ha mà chính quyền thành phố Huế đã tiến hành xây dựng nhằm bố trí nơi ở cho 336 hộ dân vạn đò trên sông Hương. Sau hai năm lên bờ tái định cư, phần lớn bà con ở khu tái định cư Hương Sơ đã ổn định cuộc sống.

Thay mặt cho những người được lên bờ ở khu tái định cư, anh Huỳnh Văn Tín đã giãi bày về hoàn cảnh của mình và bà con tại đây. Cũng như nhiều hộ vạn đò trên sông Hương, trước đây gia đình anh sống nổi trôi trên mặt nước. Sinh sống khó khăn, con cái không được học hành, tính mạng thường bị đe dọa mỗi khi có lụt bão. Có được cuộc sống như ngày nay, anh và bà con được tái định cư vô cùng biết ơn Đảng, Chính phủ và chính quyền các cấp đã tạo điều kiện giúp đở giúp bà con vạn đò trên sông Hương thật sự được đổi đời.
Chia vui với gia đình anh Huỳnh Văn Tín và bà con vạn đò sông Hương vừa có nơi ở mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương tỉnh Thừa Thiên-Huế và thành phố Huế đã có quyết tâm và giải pháp thích hợp nhằm giúp bà con ổn định cuộc sống, góp phần làm sông Hương trở nên xinh đẹp, để Huế xứng đáng với thành phố du lịch. Thủ tướng cũng lưu ý lãnh đạo địa phương cần tiếp tục hướng dẫn, nhất là giúp đở bà con có việc làm nhằm ổn định cuộc sống.
Thực hiện chủ trương tái định cư cho dân vạn đò, thời gian qua, thành phố Huế đã xây dựng 3 khu tái định cư ở Hương Sơ, Phú Hậu và Phú Mậu và đến nay đã có 996 hộ với 5.690 khẩu được đưa lên bờ tái định cư, cơ bản xóa được cảnh sống nổi trôi trên sông Hương từ nhiều đời nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước