Thực phẩm ngoài Nhật không nhiễm phóng xạ

Thanh Thủy-Thứ năm, ngày 24/03/2011 21:00 GMT+7

Trước những quan ngại về sự cố hạt nhân tại Nhật Bản, LHQ vừa đưa ra lời khẳng định rằng, không có mây phóng xạ trong khí quyển Trái Đất, và cũng không có bằng chứng cho thấy thực phẩm nhiễm phóng xạ ở các quốc gia ngoài Nhật Bản.

Chuyên gia của Tổ chức Khí tượng Thế giới khẳng định, sự cố hạt nhân tại Nhật Bản hoàn toàn khác thảm họa hạt nhân ở Chernobyl năm 1986, nên không hề có xạ khí trong khí quyển Trái Đất phát tán từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.
Sự phát tán phóng xạ được hạn chế tại tầng rất thấp của khí quyển, theo đó, các đợt gió từ phía Bắc tiếp tục đẩy lượng phóng xạ bị phát tán ra ngoài đại dương. Tuy nhiên, diễn biến tình hình còn phụ thuộc vào sự biến đổi thời tiết trong những ngày tới.
Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA khẳng định, không có bằng chứng cho thấy có thực phẩm nhiễm phóng xạ ở các quốc gia ngoài Nhật Bản. Cố vấn đặc biệt của IAEA cho biết, trong mấy ngày qua chưa phát hiện nguy cơ nghiêm trọng nào đối với sức khoẻ con người, tuy nhiên vẫn cần hết sức thận trọng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước