Tổ đoàn kết trên biển - Động lực cho ngư dân bám biển dài ngày

Vĩnh Yên-Thứ ba, ngày 27/05/2014 16:11 GMT+7

Những ngày này, ngư dân Quảng Bình đang tập trung đánh bắt vụ cá Nam. Bà con hết sức phấn khởi, vì cùng với Nghiệp đoàn nghề cá, các tổ đoàn kết trên biển đã thật sự tạo động lực cho ngư dân có thêm sức mạnh vươn khơi bám biển dài ngày.

Trong phong trào đó, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới đã nổi lên như một lá cờ đầu của tỉnh Quảng Bình, bởi tổ đoàn kết trên biển đầu tiên được thành lập tại đây và sau đó đã nhân rộng ra khắp các xã ven biển.

Theo thống kê của Sở NN-PTNT Quảng Bình, hiện toàn tỉnh đã thành lập được hơn 244 tổ đoàn kết trên biển với hơn 1.600 tàu cá, gần 10.000 lao động tham gia. Tiêu chí của tổ đoàn kết đó là phải “3 cùng”: Cùng nghề đánh bắt, cùng địa bàn cư trú và cùng ngư trường.

Tham gia vào các tổ đoàn kết, ngư dân thêm tự tin khi bám biển ra khơi, từ đó mạnh dạn đầu tư vốn để nâng cao hiệu quả đánh bắt hải sản. Chỉ tính riêng đội tàu xa bờ của xã Bảo Ninh đã có hơn 400 chiếc, công suất từ 300 đến 500 mã lực trở lên, khai thác chủ yếu ở ngư trường thuộc quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và vùng vịnh Bắc Bộ.

Mời quý vị cùng theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước