Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu

Nguyệt Ánh-Chủ nhật, ngày 12/06/2011 20:00 GMT+7

Chiều nay, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã tổ chức “Lễ Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2011” tại Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động góp phần tăng thêm niềm tự hào về hành động hiến máu và thêm gắn bó đối với hoạt động nhân đạo này.

Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã bày tỏ sự cảm phục với những con người tích cực tham gia hiến máu, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự cống hiến to lớn vì những người bệnh cần truyền máu. Nhiều người trong số họ đã hiến máu trên 50 lần như ông Lương Đình Chiêu (63 lần), ông Phạm Huỳnh Trung (52 lần), có người đã vận động được hàng trăm thành viên khác tham gia hiến máu như ông Nguyễn Hồng Trân vận động được 210 người. Họ tiêu biểu cho những “người anh hùng, những chiếc phao cứu sinh” của người bệnh.

Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6 năm nay được các tổ chức quốc tế lấy thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” vừa để ghi nhận sự chia sẻ bằng máu của những người khỏe mạnh với người bệnh, đồng thời khuyến khích thêm ngày càng nhiều người tham gia công việc đầy ý nghĩa nhân đạo này.

Dành sự quan tâm, ủng hộ và tham gia hiến máu là góp phần mang cơ hội sống cho người bệnh cần máu. Sự kiện tôn vinh người hiến máu và các tình nguyện viên vận động hiến máu nhân đạo vừa thể hiện sự trân trọng của cộng đồng, vừa kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu vì sức khỏe của chính mình và người bệnh cần truyền máu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước