TP.HCM: Giảm gần 50% vụ cướp tài sản

Minh Xuân-Thứ tư, ngày 16/01/2013 14:38 GMT+7

Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM bắt nóng 2 tên cướp gây án trên đường Cách mạng Tháng Tám, quận 1, TPHCM. Ảnh: NLĐ

Sau một tháng triển khai đợt cao điểm trấn áp các loại tội phạm, Công an TP.HCM đã thu được nhiều tín hiệu tích cực trong việc giảm tỷ lệ các vụ án, đặc biệt là các vụ trọng án. Đáng chú ý là các vụ cướp tài sản giảm gần 50% so với thời gian trước.

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp của Công an TP.HCM tổng kết 1 tháng triển khai cao điểm trấn áp tội phạm trên địa bàn.

Trong đợt ra quân cao điểm này, Công an thành phố đã thành lập 34 tổ cảnh sát cơ động hoạt động tuần tra, chốt chặn tại các khu vực, địa bàn phức tạp và 14 tuyến trọng điểm thuộc các địa bàn quận 5, quận 6, quận 8, Thủ Đức, Bình Tân, Bình Chánh… phối hợp với lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông, lực lượng an ninh quân khu 7 và quân đoàn 4 để đạt hiệu quả cao nhất. Kết quả, các vụ án cướp tài sản giảm gần 50% so với thời gian trước; tỷ lệ điều tra phá án đã được nâng lên trên 75%; đấu tranh phá 8 chuyên án, triệt phá 73 băng nhóm, bắt gần 200 đối tượng gây án nguy hiểm, nghiêm trọng.

Với mục tiêu đánh trúng, đánh mạnh, triệt để, lực lượng an ninh thành phố tập trung tấn công mạnh vào ba loại tội phạm cướp, cướp giật và trộm xe gắn máy, đẩy mạnh việc phối hợp giữa các tỉnh giáp ranh khu vực phía Nam (Long An, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Phước…) để mở rộng điều tra các chuyên án có quy mô lớn.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ, đại diện công an TP.HCM cho biết, sẽ huy động toàn bộ lực lượng trong các đơn vị để tiếp tục duy trì các tín hiệu tốt mà đợt cao điểm trấn áp mang lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước