TP.HCM: Triệt phá trung tâm ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Minh Xuân-Thứ hai, ngày 21/07/2014 16:57 GMT+7

Tang vật vụ án. Ảnh: VTV9

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy C47, Bộ Công an vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển ma túy quy mô lớn mà địa bàn hoạt động trọng điểm là Quận 8, TP.HCM.

Lợi dụng địa hình chằng chịt cả về đường sông và đường bộ, trong suốt một thời gian dài, nơi đây còn hình thành những địa điểm được xem như "chợ ma túy" để phân phối cho đầu nậu mua bán ở các tỉnh phía Nam.

Sau gần 2 năm lần theo các địa bàn trọng điểm như phường 8, 12, 14, lực lượng điều tra đã xác định được các đối tượng chuyên cung cấp sỉ heroin và ma túy tổng hợp cho các con nghiện. Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy hiện đã bắt được các đối tượng cầm đầu là Phạm Thị Lệ Thu, Nguyễn Thị Thu Sương cùng 9 đối tượng khác, đồng thời thu giữ số lượng lớn bánh heroin.

Lần theo đường dây này, các trinh sát cũng đã khám phá đường dây lớn vận chuyển ma túy từ biên giới Lào về Nghệ An và các tỉnh miền Đông Nam bộ, có nơi tiền thu được từ bán ma túy của các đối tượng lên đến khoảng 3 triệu USD, 4.000 AUD, 19 tỷ VND… Từ các chuyên án, ngành chức năng còn thu giữ số lượng lớn heroin, ma túy đá, vũ khí nóng như súng, mã tấu, roi điện…

Thời gian tới, bên cạnh việc mở rộng điều tra chuyên án, ngành chức năng sẽ tiếp tục khảo sát tình hình tại các điểm nóng, nâng cao nhận thức trong cộng đồng về tác hại của ma túy, đồng thời tổ chức cai nghiện cộng đồng cho những đối tượng nghiện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước