TP.HCM: Xét xử vụ án giết Phó Bí thư quận ủy

Trường Giang-Thứ ba, ngày 15/03/2011 16:00 GMT+7

Sáng nay, Toà án Nhân dân TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án giết người cướp tài sản xảy ra ngày 20/9/2010 do bị cáo Nguyễn Trọng Nhân (31 tuổi) và Lương Hoài Sang (21 tuổi) thực hiện.

Bị cáo Nhân và Sang.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM, do có ý định cướp tài sản và trả thù cho vợ, Nguyễn Trọng Nhân đã rủ Lương Hoài Sang chuẩn bị hung khí và lên kế hoạch thực hiện.
Trưa ngày 20/9/2010, Nhân cùng Sang giấu hung khí gây án vào một túi xách đến gặp bà Mỹ xin vào nhà vì có việc và được đồng ý. Tuy nhiên, ngay sau khi vào nhà nói chuyện được một lúc, hai kẻ thủ ác đã ra tay hành hung bà Mỹ và con gái bà làm cả 2 người bất tỉnh.
Trong lúc đang lục tìm tài sản, hai kẻ gây án nghe tiếng động và thấy bà Đặng Thu Hồng (bạn thân bà Mỹ, nguyên Phó bí thư quận Phú Nhuận) đang mở cổng vào nhà, Nhân sai Sang kéo mẹ con bà Mỹ vào phòng ngủ, còn Nhân cầm hung khí nấp sau cánh cửa đợi bà Hồng vào để ra tay. Sau khi bà Hồng vào nhà, Nhân bất ngờ tấn công, sau đó dùng dao đâm nhiều nhát làm bà Hồng chết ngay tại chỗ. Sau đó, Nhân tiếp tục dùng dao tấn công làm mẹ con bà Mỹ bị thương nặng.
Với hành vi phạm tội trên, Nguyễn Trọng Nhân và Lương Hoài Sang bị truy tố theo Khoản 1, Điều 93 Bộ Luật Hình sự và Khoản 2, Điều 133 Bộ Luật Hình sự về hai tội “giết người” và “cướp tài sản” với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước