“Trái tim khoẻ mạnh - Hiến máu cứu người”

Kim Xuân -Thứ bảy, ngày 02/04/2011 14:00 GMT+7

Sáng 2/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” , với thông điệp “Trái tim khỏe mạnh - Hiến máu cứu người”.

Hoạt động này nhằm tạo một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân Thủ đô về hiến máu tình nguyện, thu hút đông đảo lực lượng tham gia hiến máu và vận động người khác cùng hiến máu, củng cố niềm tin đối với phong trào hiến máu tình nguyện.

Hà Nội là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện lớn về phong trào hiến máu tình nguyện như: Lễ hội Xuân hồng, Festival trái tim nhân ái, ngày toàn dân hiến máu tình nguyện.... Trong những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện ở thủ đô Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực, chỉ trong 3 tháng đầu năm đã thu được 19 nghìn đơn vị máu góp phần cứu chữa bệnh nhân trong các bệnh viện trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

Với dân số khoảng 82 triệu người, mỗi năm nước ta cần tới 1,6 triệu đơn vị máu và các chế phẩm máu các loại. Nhưng trung bình trong một ngày nước ta mới thu gom được chưa đầy 1000 đơn vị máu trong khi nhu cầu cần hơn 4000 đơn vị.... Ngay sau buổi mít tinh cán bộ và sinh viên trường Đại học kinh tế Quốc dân đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước