Trao giải Kovalevskaia cho ba nữ khoa học

Thúy Hằng-Thứ sáu, ngày 12/03/2010 15:20 GMT+7

Sau 25 năm thành lập và phát triển, Giải thưởng Kovalevskaia Việt Nam đã đạt được những thành tựu với 34 cá nhân và 15 tập thể các nhà khoa học nữ xuất sắc tiêu biểu trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên và ứng dụng.

Giải thưởng Kovalevskaia được trao cho các nhà khoa học nữ có thành tích xuất sắc.

Lễ trao giải và kỷ niệm 25 năm Giải thưởng Kovalevskaia - Giải thưởng mang tên Tiến sỹ Toán học Nga lỗi lạc, nữ khoa học vĩ đại nhất thế kỷ 19 vừa diễn ra sáng nay, tại Hà Nội. Năm nay, Giải thưởng Kovalevskaia đã được trao cho ba nữ khoa học xuất sắc gồm:

PGS-TS Phạm Thị Thùy, Viện Bảo vệ thực vật với nhiều đề tài nghiên cứu đi sâu vào các biện pháp sinh học trong bảo vệ thực vật.

PGS-TS Phan Thị Tươi, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa TP.HCM với nhiều đóng góp trong việc xây dựng ngành công nghệ thông tin Việt Nam.

PGS-TS Lê Thị Thúy, Viện Chăn nuôi Việt Nam với nhiều đề tài ứng dụng tiến bộ kỹ thuật được chuyển giao vào sản xuất trong lĩnh vực bảo tồn, chọn tạo giống vật nuôi có năng suất chất lượng.

Giải thưởng Kovalevskaia đã có sự giúp đỡ đặc biệt của Giám đốc Quỹ GS-TS Ann và Neal Kobitz - người sáng lập và tài trợ cho Quỹ Kovalevskaia Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước