Triển vọng kinh tế toàn cầu

Hồng Mỹ-Thứ sáu, ngày 11/06/2010 11:00 GMT+7

Trong báo cáo mới về triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2010, Ngân hàng Thế giới lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu có khả năng gây ảnh hưởng không tốt tới tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Báo cáo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2010 của Ngân hàng Thế giới cho rằng, sự tăng trưởng chậm hơn trong các nền kinh tế phát triển sẽ lấy đi nhiều thứ của các nước đang phát triển, như một thị trường lành mạnh cho hàng hóa của họ và đầu tư cho các nước này sẽ bị cắt giảm.

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới dự đoán, tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ vào khoảng 3,3% và các nước đang phát triển sẽ đạt mức hơn 6%. Tuy nhiên, theo WB, con số trên có thể bị đe dọa bởi cuộc khủng hoảng kinh tế ở châu Âu.

Ông Andrew Burn, Nhà kinh tế học của WB: “Nhìn một phía thì có vẻ như đây là một vấn đề của châu Âu và nó không ảnh hưởng tới các nước đang phát triển. Nhưng theo nghiên cứu của chúng tôi, điều này có những tác động thực sự”.

Ngân hàng Thế giới lo ngại, tốc độ tăng trưởng ở các nước đang phát triển sẽ bị chậm lại, và các nguồn tài trợ cho các nước nghèo nhất thế giới sẽ bị giảm mạnh từ 20-25% trong bối cảnh thắt chặt tài chính tại các nước tài trợ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước