Trung Quốc mua ngân hàng Mỹ

Thái Bảo-Chủ nhật, ngày 13/05/2012 08:40 GMT+7

Lần đầu tiên, Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED), với tư cách là ngân hàng trung ương đã đồng ý cho phép một ngân hàng lớn của Trung Quốc mua lại một ngân hàng của Mỹ.

Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC).

Theo quyết định vừa được FED phê duyệt, Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) và hai đối tác khác cũng của Trung Quốc được phép mua tới 80% cổ phần của Ngân hàng Đông Á của Mỹ. Ngân hàng Công thương Trung Quốc là ngân hàng lớn nhất Trung Quốc với tổng giá trị tài sản lên tới 2.500 tỷ USD, trong đó Chính phủ Trung Quốc nắm giữ 70,7%. Ngân hàng Đông Á của Mỹ có trụ sở tại thành phố New York và hiện có 13 chi nhánh đang hoạt động tại hai bang New York và California.
Ngoài ra, quyết định của FED cũng cho phép Ngân hàng Trung Quốc được thành lập một chi nhánh tại thành phố Chicago và cho phép Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc được thiết lập một chi nhánh tại thành phố New York.
Đơn của Ngân hàng Công thương Trung Quốc xin mua lại Ngân hàng Đông Á của Mỹ và đơn xin mở các chi nhánh tại Mỹ của hai ngân hàng nêu trên của Trung Quốc đã được nộp cho FED cách đây gần hai năm nhưng mới được hai bên đồng thuận hồi tuần trước tại Diễn đàn đối thoại chiến lược và kinh tế Trung - Mỹ ở Bắc Kinh

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước