Truy tố 11 đối tượng vụ cho thuê tài chính

Nguyễn Sơn-Thứ ba, ngày 07/08/2012 20:40 GMT+7

Hôm nay, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã đề nghị truy tố 11 đối tượng liên quan trong vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, tại công ty cho thuê tài chính II - Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (ALC II).

Kết quả điều tra cho thấy, từ cuối năm 2008 đến đầu năm 2009, Vũ Quốc Hảo, nguyên Tổng giám đốc công ty ALC II cùng các đồng phạm đã ký 10 hợp đồng cho thuê tài chính khống, rút ra gần 800 tỷ đồng để sử dụng cho mục đích cá nhân, gây thiệt hại cho Nhà nước gần 524 tỷ đồng. Riêng Vũ Quốc Hảo chiếm hưởng gần 84 tỷ đồng và Đặng Văn Hai, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty Quang Vinh chiếm hưởng hơn 127 tỷ đồng.
Bộ Công an cho biết, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên sau 14 tháng tiến hành trưng cầu giám định để xác định mức độ thiệt hại và trách nhiệm của những người liên quan, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra kết luận, chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, đề nghị truy tố các bị can trước pháp luật. Trong số 11 đối tượng bị đề nghị truy tố, có 7 đối tượng nguyên là cán bộ của công ty này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước