Từ 13/2: Hà Nội điều chỉnh giờ tan học

Ngọc Hà -Thứ tư, ngày 08/02/2012 20:50 GMT+7

Chiều 8/2, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định đổi giờ tan học chiều của khối THPT trên địa 12 quận, huyện. Theo đó, thời gian kết thúc giờ học chiều của khối các trường THPT sẽ là 18h, thay vì 19h.

Việc điều chỉnh này sẽ bắt đầu thực hiện từ thứ hai (13/2). Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng giao Sở Giáo dục và đào tạo hướng dẫn cụ thể các trường học Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông thực hiện điều chỉnh giờ học tập theo quy định của Ủy ban Nhân dân thành phố một cách linh hoạt với mục tiêu giãn mật độ giao thông trong giờ cao điểm.
Cũng trên tinh thần cầu thị, tiếp thu ý kiến của dư luận xã hội và sự phản ánh của các cơ quan thông tấn báo chí, trong đó có Đài Truyền hình Việt Nam về việc Hà Nội còn tồn tại nhiều điểm trông giữ xe trái phép gây cản trở giao thông, mất trật tự đô thị, chiều nay, Ủy ban Nhân dân thành phố cũng đã có công văn yêu cầu:
Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài chính tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý theo pháp luật đối với các vi phạm về trông giữ xe, đỗ dừng xe không đúng quy định. Tập thể, cá nhân buông lỏng quản lý để xảy ra vi phạm cũng sẽ bị xử lý trách nhiệm. Ủy ban Nhân dân thành phố cũng yêu cầu các Sở, các quận huyện nghiêm túc triển khai việc thu hồi giấy phép trông giữ phương tiện xe đạp, xe máy, ô tô trên vỉa hè, lòng đường đợt 1 (áp dụng trên 262 tuyến phố) trước ngày 15/2 tới.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước