Ứng dụng CNTT thúc đẩy hoạt động xuất khẩu

H.P-Thứ sáu, ngày 12/06/2009 15:43 GMT+7

Hôm nay (12/6), tại Hà Nội, Sở TT - TT Hà Nội phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề: Ứng dụng CNTT thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp.

Tại Hội thảo, đại diện của các doanh nghiệp xuất khẩu đã chia sẻ những bài học thành công nhờ ứng dụng CNTT trong hoạt động của doanh nghiệp mình. "Tổng công ty đã sớm nhận thức được tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, đã triển khai Tổng công ty điện tử từ năm 2006, mục tiêu hướng tới là đẩy mạnh thương mại điện tử trên nền tảng hệ thống dữ liệu tập trung, quy trình chặt chẽ", ông Chu Xuân Kiên - Phó Tổng Giám đốc Hapro khẳng định.

Tham luận của các đại biểu tại Hội thảo đã chỉ ra rằng, trong thời gian qua CNTT đã đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, đặc biệt là trong việc quảng bá hình ảnh và thương hiệu ra ngoài phạm vi biên giới lãnh thổ.

Bên cạnh những thuận lợi, các doanh nghiệp cũng chỉ ra nhiều rào cản trong việc ứng dụng CNTT trong nỗ lực thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, đó là việc thiếu nhân lực cũng như thiếu thông tin về ứng dụng CNTT - TMĐT. Đồng thời, đại diện các doanh nghiệp cũng mong muốn có những sàn giao dịch uy tín, đồng thời được kết nối thường xuyên với các tổ chức thương mại trên thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước