Vận động viên khiếm thị

CSTN-Thứ hai, ngày 15/03/2010 15:41 GMT+7

Những người khiếm thị ở Thái Lan thường làm nghề mát xa hay làm các nghề thủ công. Nhưng 1 người khiếm thị tại Thái Lan lại chọn làm nghề vận động viên quyền anh - một nghề không những đỏi hỏi phải có sức khoẻ mà còn phải tinh mắt.

Khiếm thị không phải là cản trở đối với anh Sujet Salee. Dù bị mù cả 2 mắt nhưng anh Sujet vẫn là 1 vận động viên quyền anh tài năng. Anh Sujet cho biết anh muốn nối nghiệp cha trở thành 1 vận động viên quyền anh nổi tiếng. Và anh đã quyết tâm thực hiện ước mơ của mình: “Khi tôi còn trẻ, cha tôi là 1 vận động viên quyền anh, nhưng không ai trong số anh em tôi theo nghề quyền anh chuyên nghiệp. Tôi muốn trở thành vận động viên quyền anh giống bố tôi, mặc dù mắt tôi không nhìn thấy, nhưng tôi không nản chí”.

Để trở thành vận động viên quyền anh, anh Sujet đã phải luyện tập 6 ngày trong tuần, không khác gì so với những vận động viên quyền anh sáng mắt khác. Trong những lần tập anh đấm và đá vào những bao cát nhưng ở vị trí gần hơn. Huấn luyện viên của anh Sujet cho biết dù không nhìn thấy nhưng anh lại có những lợi thế khác.

Ông Sirowat Somboon-Huấn luyện viên quyền anh cho biết: “Dù bị mù nhưng cảm giác của Sujet rất tốt, đó là lợi thế của Sujet so với các vận động viên quyền anh khác”.

Những nỗ lực của anh Sujet đã được đền đáp bằng nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Mỗi lần thắng trong các trận đấu quyền anh, anh Sujet lại nhận được 1.500 bạt, tương đương 46 USD. Nhưng hơn hết nghị lực của anh là tấm gương cho những người khiếm thị khác có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước