Việt Nam đã có 345 người dương tính với cúm A(H1N1)

Phương Lan-Chủ nhật, ngày 19/07/2009 15:08 GMT+7

Cục Y tế dự phòng và môi trường Việt Nam cho biết, ngày 17/7, Việt Nam đã ghi nhận thêm 7 ca dương tính với cúm A(H1N1) trong đó có 6 ca ở miền Nam và 1 ca ở miền Bắc. Như vậy, tính đến 17h ngày 17/7, Việt Nam đã có 345 trường hợp dương tính với cúm A(H1N1) nhưng không có trường hợp nào bị tử vong. Số bệnh nhân đã khỏi bệnh hoàn toàn và được ra viện là 299 người.

Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Nai cho biết, ấp Việt Kiều, xã Xuân Hiệp (huyện Xuân Lộc) có tới 17 người nhiễm cúm A/H1N1, đang được cách ly điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Đa khoa huyện Xuân Lộc.

Những bệnh nhân này đã tiếp xúc với gia đình ông Vũ Đức Yên (49 tuổi, Việt kiều từ Mỹ về), nhập cảnh vào VN ngày 10/7 qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Tại cửa khẩu, 2 con của ông Yên là Vũ Tuấn Minh, Vũ Minh Tuấn, Vũ Thanh Tuyền được phát hiện có thân nhiệt cao nên phải cách ly và kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1.

Bộ Y tế cảnh báo: Trong thời gian gần đây, số người nhiễm cúm A(H1N1) là hành khách nhập cảnh vào nước ta qua các cửa khẩu đường bộ, số người về từ vùng dịch ngày càng tăng. Trong thời gian tới, học sinh, sinh viên tựu trường, nguy cơ dịch cúm A(H1N1) lây lan và bùng phát thành dịch tại các trường học và cộng đồng là rất cao. Do đó cộng đồng người dân cũng như các cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát, kịp thời phát hiện và khống chế ổ dịch, không để dịch lây lan rộng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước