Việt Nam không có công ty nào mang tên Delaware

Trần Việt -Thứ tư, ngày 05/08/2009 10:30 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước vừa phủ nhận tính hợp pháp của quyết định thành lập Công ty TNHH Tài chính một thành viên Delaware Việt Nam trụ sở tại đường Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM.

Quyết định nói trên mang số 0725/QĐ-NHNN, đề người phê duyệt là Thống đốc Nguyễn Văn Giàu, ký ngày 12/4. Theo quyết định này, Delaware được thành lập theo hồ sơ xin phép của tập đoàn Delaware US và công hàm của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Mỹ. Quyết định cho phép Delaware cho vay và hỗ trợ vốn cho các công trình xây dựng, không được phép huy động vốn bằng bất cứ hình thức nào trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước khẳng định, đây là văn bản giả mạo, cơ quan này không ban hành một văn bản nào có nội dung, hình thức tương tự. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ vụ việc. Để ngăn chặn những thiệt hại kinh tế có thể xảy ra từ hành vi giả mạo trên, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các tổ chức và cá nhân nâng cao cảnh giác và thông tin kịp thời đến các cơ quan chức năng để xử lý.

Việt Nam hiện có 17 công ty tài chính, được triển khai một số nghiệp vụ cơ bản như huy động, cho vay, bảo lãnh, góp vốn mua cổ phần doanh nghiệp... Trong danh sách này, không có công ty nào mang tên Delaware.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước