Virus cúm H1N1 không biến đổi theo chiều hướng tiêu cực

Hương Linh-Thứ ba, ngày 22/09/2009 09:20 GMT+7

Virus cúm A/H1N1 dường như đã không biến đổi theo chiều hướng làm cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn và WHO đang theo dõi tiến trình sản xuất vaccine cúm trên thế giới. Đây là tuyên bố của Tổng Giám đốc WHO tại hội nghị thường niên của WHO khu vực Tây Thái Bình Dương tại Hong Kong.

Bà Margaret Chan, Tổng Giám đốc WHO: "Loại virus cúm A/H1N1 có thể biến thể bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, từ tháng 4 đến nay, căn cứ thông số do các phòng thí nghiệm trên toàn thế giới cung cấp, chúng ta có thể thấy rằng, loại virus này vẫn không thay đổi (so với thời gian trước đó)".

Cũng theo bà Chan, việc phát triển loại vaccine cúm A/H1N1 vẫn đi đúng hướng và WHO đang theo dõi sát sao tiến trình sản xuất vaccine phòng A/H1N1 ở các nước.

“Công nghệ sản xuất vaccine cúm thực tế là một công nghệ cũ đã được ứng dụng trong nhiều năm qua trên thế giới, bao gồm cả Trung Quốc trong việc sản xuất vaccine chất lượng tốt để phòng bệnh. Trong trường hợp chất lượng và sự an toàn của vaccine, cần phải xem xét thì các nhà khoa học của WHO theo dõi và hợp tác với các nước”.

Bà Chan ước tính, hàng năm toàn thế giới có thể sản xuất 3 tỷ liều vaccine, đồng thời cho biết, Trung Quốc đã bắt đầu tiêm vaccine trên cơ thể người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước