VNA khai trương đường bay Thanh Hóa -TP.HCM

Đức Quang-Thứ ba, ngày 05/02/2013 22:04 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa ra tận chân cầu thang máy bay đón, tặng hoa chúc mừng những hành khách đầu tiên đáp xuống sân bay Thọ Xuân trong buổi trưa 5/2. Ảnh: Dân Việt

Sáng 5/2, Bộ GTVT, UBND tỉnh Thanh Hóa và Hãng hàng không Vietnam Airlines đã tổ chức khánh thành Cảng hàng không Thọ Xuân, chính thức đưa vào khai thác đường bay thẳng Thanh Hóa - TP.HCM và ngược lại. 

Đường bay này có tần suất 5 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu, Bảy và Chủ nhật, bằng loại máy bay Airbus A321. Các chuyến bay theo lịch trình sẽ xuất phát từ TP.HCM lúc 7h20 và từ Thanh Hóa lúc 10h00, thời gian bay dự kiến là 1 giờ 55 phút.

Việc mở đường bay thẳng Thanh Hóa - TP.HCM của Vietnam Airlines nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của nhân dân Thanh Hóa nói riêng và khu vực Bắc Trung bộ nói chung với TP.HCM.

Đây là đường bay thứ 39 trong mạng bay nội địa rộng khắp của Vietnam Airlines. Sân bay Thọ Xuân,Thanh Hóa là sân bay cấp 4E theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế và là sân bay được sử dụng chung quân sự và dân dụng. Về quy hoạch khu bay, đường cất hạ cánh dài 3.200 mét, rộng 50 mét, đảm bảo khai thác các loại máy bay A320/321 và tương đương hoặc các loại máy bay lớn như Boeing 777, 747.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước