Vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh là do bị gài thuốc nổ

Nhật Linh-Chủ nhật, ngày 15/01/2012 10:00 GMT+7

Sau thời gian điều tra, chiều ngày 14/01, CA tỉnh Bắc Ninh cho biết, vụ nổ xe máy Honda Super Dream xảy ra ở thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh làm 1 thai phụ và 1 cháu bé tử vong đã được tìm ra nguyên nhân. Vụ nổ là do có người đặt thuốc nổ vào xe.

Nguyễn Đức Tiềm. (Nguồn: CQĐT)

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều ngày 14/01, tại Bắc Ninh, Đại tá Nguyễn Văn Vinh, Trưởng ban chuyên án cho biết, vụ nổ xe máy Honda Super Dream làm thai phụ Nguyễn Thị Quỳnh 29 tuổi và cháu Nguyễn Khánh Vân 4 tuổi tử vong là do đặt thuốc nổ. Đối tượng bị khởi tố bị can và bắt tạm giam là Nguyễn Đức Tiềm, sinh năm 1978, có hộ khẩu thường trú tại thôn Kim Đào, xã Duy Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, là em rể của chồng chị Quỳnh.

Vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh gây xôn xao dư luận cả nước. (Nguồn: Lao động)

Kết quả điều tra đến nay được biết, do mâu thuẫn với vợ chồng chị Quỳnh trong thời gian vợ chồng Tiềm sinh sống ở dãy nhà ngang liền nhà vợ chồng chị Quỳnh, đêm 30/11/2011, lợi dụng việc chị Quỳnh đi làm về để xe ở nơi vợ chồng Tiềm ở, Tiềm đã cài thuốc nổ vào xe mô tô Supper Dream BKS 99L6-4831. Đến 07 giờ ngày 01/12/2011, khi chị Quỳnh điều khiển xe đến đoạn dốc từ cổng ra ngõ, đạp phanh xe thì chập điện gây nổ làm chị Quỳnh chết, con gái chị Quỳnh là cháu Nguyễn Khánh Vân bị thương nặng, sau đó cũng bị chết ngày 13/12/2011.

‘ Vụ án nổ xe máy được khám phá giải tỏa những nghi hoặc trong dư luận. (Nguồn: Lao động)

Vụ việc xảy ra gây xôn xao dư luận, bàng hoàng, lo lắng trong nhân dân. Ngay sau khi có kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm và ngày 22/12/2011 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi giết người, thành lập Ban chuyên án tập trung chỉ đạo điều tra, làm rõ. Sau khi bắt được đối tượng, CQĐT đã tổ chức thực nghiệm điều tra, trước sự chứng kiến của đại diện VKSND cùng cấp, Tiềm đã thực hiện lại quá trình cài đặt lại thuốc nổ vào một chiếc xe tương tự như xe của chị Quỳnh. Qua đó, các thao tác, vị trí cài đặt, nguyên lý phát nổ…của đối tượng Tiềm phù hợp với các dấu vết, diễn biến hiện trường.

Công an tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết thêm, đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Tiềm với tội danh “Giết người” và đã được Viện KSND tỉnh Bắc Ninh phê chuẩn. Vụ án sẽ được điều tra nhanh chóng để hoàn tất hồ sơ đưa hung thủ ra xét xử.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước