Vụ sập sàn OTC Phố Wall: Thanh tra Chứng khoán đề nghị đôi bên hòa giải

Trần Việt -Thứ ba, ngày 14/07/2009 15:28 GMT+7

Ban Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản gửi tới bà Đồng Phương Thanh - một trong bốn nhà đầu tư có đơn tố cáo Công ty cổ phần Chứng khoán Phố Wall cố tình đánh sập bảng điện tử giao dịch OTC, gây thiệt hại cho các nhà đầu tư.

Văn bản do Chánh thanh tra UBCK tóm tắt giải trình của Phố Wall. Theo đó, công ty chứng khoán này khẳng định không hề có chuyện treo mạng. Việc ông Đoàn Trung Nguyễn, Giám đốc sàn OTC, đứng ra thương lượng phương án bồi thường cho nhà đầu tư là “việc làm sai trái”. Bản thân ông Nguyễn đã “nhận khuyết điểm với công ty và chấp nhận kỷ luật”. Phố Wall cũng giải trình với Thanh tra rằng, “vẫn tiếp tục kiên trì mời bà Thanh đến trụ sở để trao đổi giải quyết dứt điểm”.

Về phía mình, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán đề nghị nhà đầu tư và Phố Wall tự giải quyết tranh chấp trên tinh thần thương lượng, hòa giải. Nếu không thỏa thuận được có thể đề nghị trọng tài kinh tế hoặc kiện ra tòa giải quyết. Tuy nhiên, cả bốn nhà đầu tư không tán thành nội dung giải trình của Phố Wall cũng như phản hồi của Thanh tra Chứng khoán. Những nhà đầu tư này cho biết, sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước