4 gương mặt của đêm chung kết Giọng hát Việt

Bách Hợp-Thứ hai, ngày 09/12/2013 05:40 GMT+7

 Cuối cùng, sau nhiều chờ đợi, 4 đại diện sẽ xuất hiện trong đêm CK Giọng hát Việt mùa thứ 2 cũng đã được tìm thấy. Đó là Hoàng Tôn, Thảo My, Cát Tường và Hà My. Kết quả vừa được công bố vào tối 8/12, trong đêm bán kết thứ 2.

Tối 8/12, đêm bán kết thứ 2 của Giọng hát Việt mùa thứ 2 đã diễn ra với sự cạnh tranh của 8 giọng ca đến từ 4 đội. So với đêm bán kết đầu tiên diễn ra vào tuần trước, phần thể hiện của 8 thí sinh được cho là không mang đến sự thỏa mãn bằng - dù xét về yếu tố cảm xúc, đêm thứ 2 dường như nhiều tình cảm hơn.

‘ Cát Tường, Thảo My, Hoàng Tôn và Hà My - 4 gương mặt của đêm chung kết Giọng hát Việt 2013. (Ảnh: GHV)

Những phần trình diễn tỏa sáng…

Trong 8 phần thi diễn ra trong đêm bán kết 2, phần thi của Hà Linh với ca khúc Cô đơn của Nguyễn Ánh 9 được đánh giá là nổi trội hơn cả. Khác với hình ảnh và phong cách hiện đại của tuần lễ trước đó, Hà Linh của đêm 8/12 đầy da diết, sâu lắng, khắc khoải và cũng hết sức ngọt ngào. Nhận xét về tiết mục của Hà Linh, nhạc sĩ Quốc Trung nói đây là phần thể hiện anh thích nhất của cô từ đầu mùa giải cho đến nay.

HLV Mỹ Linh cũng dành nhiều lời khen cho phần thể hiện của Hà Linh. Cô không chỉ khen về kỹ thuật mà còn dành lời khen ngợi cho vẻ ngoài xinh đẹp của Hà Linh. Mỹ Linh thậm chí còn gửi lời chúc mừng Hà Linh “đã tìm được nhạc sĩ của mình”.

Phần trình diễn tạo được dấu ấn thứ 2 thuộc về Vũ Cát Tường – một trong những thí sinh được coi là hạt giống và khám phá mới của Giọng hát Việt mùa 2. Trong đêm bán kết 2, Cát Tường một lần nữa thể hiện ca khúc do chính cô sáng tác. Đây là ca khúc khá cá nhân, được Cát Tường viết và thể hiện để dành tặng cho mẹ mình. Có thể nói, với cách trình diễn rất tình cảm và xúc động, ca khúc Mẹ của Cát Tường đã khiến cho không gian của đêm bán kết 2 như lắng lại. Ca khúc này đã tạo được hiệu ứng đặc biệt đối với người nghe – xét trên góc độ tình cảm.

Cuối cùng, phần tỏa sáng thứ 3 cần được nhắc đến mang tên Thái Châu. So với những ca khúc đã thể hiện, ca khúc được Châu trình diễn trong đêm bán kết 2 nhẹ nhàng hơn rất nhiều và dường như chính sự nhẹ nhàng này đã khiến Rock của Châu đi vào lòng khán giả dễ dàng hơn – dễ dàng một cách nhẹ nhàng và sâu lắng. Phần thể hiện của Thái Châu được cho là cái kết hoàn hảo và trọn vẹn cho đêm bán kết 2.

Và những lựa chọn khéo léo…

Khác với mùa đầu tiên, những quyết định và những lựa chọn của 4 giám khảo trong Giọng hát Việt mùa 2 được đánh giá là khéo léo và tinh tế khi 2 trong số 4 quyết định được đưa ra trong đêm bán kết 2, HLV đã trao quyền quyết định cho khán giả. Đây là cách giải quyết vấn đề - nhìn từ một góc độ khác – được đánh giá là thông minh, vì nó không khiến người đưa ra quyết định phải rơi nước mắt và người nhận quyết định cảm thấy bị tổn thương.

HLV Mỹ Linh, người đã từng đau lòng loại thí sinh hạt giống Hoàng Yến - một quyết định gây rất nhiều tranh cãi sau đó – là người đầu tiên trong đêm bán kết 2 trao quyền quyết định lựa chọn người đi tiếp cho khán giả. Cô chia đôi 100% của mình cho cả hai thí sinh Hoàng Tôn và Thái Quang. Cuối cùng, với 78,02%, Hoàng Tôn đã được khán giả lựa chọn là người có mặt trong đêm chung kết của Giọng hát Việt.

Người thứ 2 “đẩy” trách nhiệm về phía khán giả là HLV Đàm Vĩnh Hưng. 2 thí sinh Thảo My và Song Tú, mỗi người đều nhận được 50% sự bình chọn của Mr Đàm. Nhưng, khán giả đã dành sự ưu ái và tình cảm đặc biệt cho Thảo My. Cô đã nhận được 81,5% bình chọn từ khán giả.

Mặc dù Hà Linh đã có một phần trình diễn hoàn toàn thuyết phục, tuy nhiên, cô đã không được Hồng Nhung lựa chọn là thí sinh đại diện cho đội đi tiếp vào đêm chung kết. Khi công bố quyết định, cô Bống đã dành 100% của mình cho cái tên Vũ Cát Tường. Nữ ca sĩ nói quyết định của cô dựa trên tiêu chí của chương trình – tìm kiếm một nghệ sĩ đa năng, người mang đến những cái mới trong âm nhạc chứ không chỉ đơn thuần là một ca sĩ có giọng hát hay.

Nếu như Hồng Nhung dành 100% sự lựa chọn của mình cho Vũ Cát Tường, Mỹ Linh và Đàm Vĩnh Hưng chia đều sự ủng hộ cho cả 2 thí sinh và giao quyền cho khán giả thì nhạc sĩ Quốc Trung lại có một quyết định đầy khéo léo và tinh tế cho 2 học trò của anh.

Sau khi đưa Thái Châu – thí sinh vốn nhận được nhiều tình cảm của Quốc Trung – đi đến đêm bán kết 2, giúp thí sinh này nhận ra mình không hoàn toàn cô độc trong dòng nhạc của mình, khẳng định được con đường mình đi là đúng đắn, Quốc Trung đã để Thái Châu có một sự “ra về” không có gì để tiếc nuối. Đây có thể coi là thời điểm dừng lại thích hợp nhất của Thái Châu tại Giọng hát Việt mùa thứ 2. Sau khi đã được chứng tỏ, đã được khẳng định, Thái Châu có thể yên tâm quay trở về với miền đất của Rock – nơi anh thuộc về - với cơn bão RockStorm đang chờ đợi ở phía trước.

HLV Quốc Trung đã dành cho thí sinh nam này 30% sự ủng hộ và 70% còn lại cho học trò nữ Hà My. Quyết định của Quốc Trung đưa ra cùng với số bình chọn của khán giả đã khiến cho 2 thí sinh của đội anh có số chênh lệch ít nhất trong 4 đội. Hà My nhận được 70% bình chọn từ HLV và 34,54% từ khán giả, trong khi đó, Thái Châu nhận được 65,46% bình chọn từ khán giả và 30% của HLV. Với sự chênh lệch vừa đủ này, Hà My đã vượt qua Thái Châu để có mặt trong đêm chung kết.

Như vậy, với kết quả của đêm bán kết 2, Hoàng Tôn, Thảo My, Cát Tường và Hà My là 4 thí sinh sẽ cùng nhau tranh tài tại đêm chung kết. Đêm chung kết Giọng hát Việt mùa thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 15/12. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3, Đài THVN.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước