ABU Prizes - Tôn vinh tác phẩm Phát thanh Truyền hình xuất sắc

Khánh Linh-Thứ hai, ngày 28/10/2013 16:24 GMT+7

 Chiều nay (28/10), Lễ trao giải thưởng của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương, gọi tắt là ABU Prizes diễn ra tại KS Daewoo, Hà Nội.

Đây là giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những tác phẩm Phát thanh - Truyền hình giàu tính sáng tạo và chuyên nghiệp của Hiệp hội phát thanh và truyền hình châu Á - Thái Bình Dương. Năm nay, ABU Prizes có 6 giải thưởng dành cho chương trình Phát thanh và 7 giải thưởng dành cho chương trình Truyền hình.

Trong số các giải thưởng, Đài Truyền hình KBS của Hàn Quốc chiếm ưu thế với 2 giải thưởng chương trình truyền hình (Khoa giáo và Thể thao) và 1 giải kỹ thuật. Kênh MBC chiến thắng với 2 giải thưởng lớn là Chương trình phim truyền hình và giải trí. Giải thưởng cho chương trình Tin tức thuộc về kênh SMC, trong khi đó kênh ARD/SR giành giải thưởng chương trình dành cho thiếu nhi. Ban giám khảo cũng đã trao giải thưởng đặc biệt cho Attitude Pictures và trao bằng khen cho Đài Truyền hình Việt Nam với 2 tác phẩm "Bảo vệ loại voọc mông trắng" và "Đổi thay để thay đổi".

6 giải thưởng chương trình Phát thanh được chia đều cho New Zealand, Malaysia, Iran, Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Tiếng nói Việt Nam đã nhận được giải thưởng đặc biệt của giám khảo. Tại lễ trao giải năm nay, kênh truyền hình CNN còn trao giải thưởng Tưởng niệm Dennis Anthony cho chương trình tin tức xuất sắc nhất. Kênh IRIB của Iran đã vinh dự nhận được giải thưởng này.

ABU Prizes là một trong những sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo đại diện đến từ các tổ chức phát thanh, truyền hình thành viên. Giải thưởng ABU được trao cho các chương trình Phát thanh, Truyền hình hay nhất trong năm, mang giá trị tinh thần lớn, khuyến khích động viên các tổ chức thành viên sáng tạo. Giải thưởng cũng hướng tới các tác phẩm phát triển cách làm mới, mang lại sản phẩm có chất lượng cao, nội dung phong phú và truyền tải những thông điệp mang tính toàn cầu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video phóng sự:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước