Bộ 3 Táo quân cùng “biến hoá” trong phim mới về nông thôn

NT-Thứ ba, ngày 24/06/2014 09:39 GMT+7

Là những diễn viên giàu kinh nghiệm và gắn liền với chương trình Táo quân – NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Công Lý và nghệ sỹ Quang Thắng đã cùng tham gia diễn xuất trong bộ phim mới của VFC.

Sau nhiều bộ phim về đề tài nông thôn đã gây ấn tượng sâu sắc với người xem như: Đất và người, Bí thư tỉnh ủy, Ma làng, Gió làng Kình... VFC tiếp tục giới thiệu tới khán giả bộ phim mới mang tên Bão qua làng. Đây là bộ phim thuộc thể loại chính luận – vốn là thế mạnh của VFC hứa hẹn sẽ tạo nên “cơn bão mới” trong lòng khán giả truyền hình.

Phim có thời lượng dài 30 tập và là sự kết hợp chỉ đạo diễn xuất giữa NSƯT Trần Quốc Trọng và đạo diễn Lê Mạnh.

‘ Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, nhiều kinh nghiệm như NSƯT Trần Hạnh, Tuyết Liên, NSƯT Hán Văn Tình, Phú Đôn, Đình Chiến, Thanh Tú… Đặc biệt có sự tham gia của 3 diễn viên quen thuộc với chương trình Táo quân là NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Công Lý và diễn viên Quang Thắng.

Là những diễn viên gạo cội và được khán giả yêu thích trong chương trình Táo quân, bộ ba Quốc Khánh - Công Lý – Quang Thắng tiếp tục cùng nhau “biến hoá” trong tác phẩm mới với 3 nhân vật có tính cách và hoàn cảnh khác nhau.

Ngọc Hoàng hoá thành Trưởng thôn

Nếu như ở Táo quân, khán giả thấy một Quốc Khánh oai phong, lẫm liệt trong vai Ngọc Hoàng thì ở bộ phim truyền hình Bão qua làng, anh lại hoá thân thành Trưởng thôn làng Đợi có tên là Lộc. Đây là nhân vật chính trong phim. Lộc – một nhà báo nửa mùa hiện đang độc thân và sống với bố gần 80 tuổi. Mặc dù tính tình gàn dở nhưng Lộc lại là người tốt bụng, thương người và sống nhiệt huyết. Anh chuyên nhận sửa chữa vặt miễn phí cho dân làng.

Lộc đến với vai trò Trưởng thôn hết sức bất ngờ và nhận nhiệm vụ với muôn vàn khó khăn, trở ngại trong công việc của làng Đợi. Tuy không mạnh mẽ, sặc sảo nhưng nhờ sự nhiệt tình và lòng chân thành, Lộc đàn hoá giải được mọi mẫu thuẫn của làng xóm. Đồng thời, với vốn kiến thức tích góp được trong thời gian làm “báo vườn”, Lộc đã dần dần được người dân công nhận trong cương vị lãnh đạo.

Lộc đã cùng những người dân có tâm huyết đấu tranh, vạch mặt cán bộ tha hoá, biến chất, vượt qua “cơn bão” tệ nạn để làng Đợi trở về sự yên bình và đoàn kết, yêu thương nhau hơn.

Chia sẻ về vai diễn mới, NSƯT Quốc Khánh cho biết: “Nếu nói về khó khăn khi tham gia phim truyền hình thì bất kể phim nào tôi cũng như cả ê-kíp đều gặp vô vàn khó khăn. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm có được và tiêu chí hàng đầu là diễn xuất thì tôi luôn cố gắng hết sức để làm tròn vai diễn của mình. Điều quan trọng nhất là sự hoá thân sao cho chân thực và gần gũi nhất với người nông dân. Tôi đã sống với vai Lộc và cảm nhận rõ ràng những khó khăn mà anh ta gặp phải khi đảm nhận vị trí Trưởng thôn. Vai diễn này cũng rất thú vị và tôi mong chờ hiệu ứng tích cực từ người xem”.

Hết yểu điệu, Bắc Đẩu thành người nông dân hiền lành

Không còn hình ảnh nữ tính, yểu điệu và hài hước trong vai Bắc Đẩu của Táo quân, NSƯT Công Lý đã nhập vai thành người nông dân tên Đận có hoàn cảnh hết sức khó khăn trong bộ phim Bão qua làng. Vợ chồng Lận – Đận là những con người “thấp cổ bé họng” với nhiều lo toan của cuộc sống hàng ngày ở nông thôn.

Vốn là người nông dân hiền lành, chất phác, vì muốn phát triển kinh tế nên bán hết nhà cửa trong làng để thuê đất VAC của xã làm kinh tế. Khi con đường liên tỉnh chạy qua khu trang trại nhà Đận, một số kẻ xấu nhờ cán bộ xã biến chất tiếp tay hòng chiếm đoạt khu trang trại đó.

Gia đình Lận – Đận đang đứng trước nguy cơ bị thu hồi trang trại và nhà ở. Tuy nhiên, đằng sau sự việc này còn nhiều khuất tất và những giọt nước mắt, sự đấu tranh của vợ chồng Lận – Đận bắt đầu.

Táo Kinh tế - Quang Thắng vào vai phản diện

Khán giả chắc hẳn vẫn nhớ sự xuất hiện của Quang Thắng trong vai táo Kinh tế của chương trình Táo quân 2014. Không chỉ khiến khán giả cười nghiêng ngả với diễn xuất tự nhiên, Quang Thắng còn ghi lại dấu ấn với hình ảnh chàng trai Omar vì quá đẹp nên bị trục xuất.

Bước ra khỏi nhân vật Táo Kinh tế, diễn viên Quang Thắng lại nhập vai Lượng - Phó Chủ tịch xã của phim Bão qua làng. Lượng có tính cách tham lam, ích kỷ, hèn nhát, dễ bị kẻ xấu dụ dỗ và lôi kéo. Nhân lúc Chủ tịch xã đi học, Lượng đã lợi dụng chức quyền hòng chiếm đoạt mảnh đất của vợ chồng Lận – Đận.

Với những vấn đề mang tính thời sự như vấn đề thu hồi đất đai, bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo, quá trình đô thị hoá và các hệ luỵ dẫn đến những tệ nạn, sự tha hoá… cùng sự tham gia của dàn diễn viên gaọ côi, bộ phim Bão qua làng hứa hẹn sẽ thu hút khán giả vào mỗi tối thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 24/7.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước