Britain's Got Talent rớt tỉ suất vì bị nghi dàn dựng kịch bản

Song Anh-Thứ hai, ngày 21/04/2014 23:15 GMT+7

Britain's Got Talent 2014 mất hơn hai triệu khán giả trong tuần thứ hai lên sóng vì khán giả nghi ngờ chương trình dàn dựng kịch bản.

Chương trình tìm kiếm tài năng của Đài ITV bước vào mùa thứ 8 với khởi đầu tốt đẹp khi thu hút được 10,5 triệu khán giả trong đêm đầu tiên. Đây là con số cao nhất đối với đêm khai cuộc và cũng là con số kỉ lục với Đài này kể từ đầu năm tới nay.

Tuy nhiên, “ngày vui ngắn chẳng tày gang”, khi những người thực hiện còn chưa hết hoan hỉ vì đêm ra quân thắng lợi thì trong đêm thứ hai, tỉ suất đột ngột giảm xuống chỉ còn 8,2 triệu khán giả.

Nhiều khán giả phàn nàn rằng format chương trình năm nay tẻ nhạt, bất chấp nỗ lực thay đổi của ê kíp sản xuất. Đây là lần đầu tiên các giám khảo của chương trình: Simon Cowell, David Walliams, Amanda Holden và Alesha Dixon mỗi người được chọn một thí sinh vào thẳng chung kết bằng trao cho họ “tấm vé vàng”.

‘ Giám khảo David Walliams và thí sinh Christian Spridon

Nhiều người nhận xét, chương trình năm nay thiếu tự nhiên, không hấp dẫn bằng những năm trước. Sau đêm mở màn, nhiều khán giả phàn nàn trên trang mạng Twitter rằng chương trình lộ rõ tính dàn dựng.

Thậm chí, nhiều khán giả còn nhận định rằng, Simon Cowell tìm những gương mặt nổi trội trên YouTube rồi trả tiền để họ tham gia Britain’s Got Talent. Một trong những dẫn chứng cho luận điểm này là, trên sân khấu của đêm đầu tiên mùa thứ 8 này xuất hiện bà Paddy Jones, người đã giành chiến thắng trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng tương tự tại Tây Ban Nha có tên Tu Si Que Vales năm 2009 với vũ điệu salsa. Có thông tin cho rằng, nhà sản xuất đã tìm đến và đề nghị bà tham gia Britain’s Got Talent.

‘ Ngay cả sự sửng sốt của BGK cũng bị nghi ngờ được dàn dựng

Số khác lại kêu ca, chương trình có vẻ quá tàn nhẫn với những thí sinh không thực sự có tài. Rất nhiều khán giả cho rằng các giám khảo của chương trình thật độc ác và thô lỗ khi làm bẽ mặt thí sinh trước hàng triệu người. Đêm thứ hai lên sóng, các giám khảo thẳng thừng chế nhạo ca sĩ Christian Spridon sau khi nghe anh trình bày không thành công ca khúc Sex Bomb. Tuy nhiên, giám khảo Walliams đã tặng Spridon một tấm vé vàng khiến nhiều người nghĩ rằng anh không thành thực khi để thí sinh ảo tưởng về khả năng của mình.

Mấy năm nay, Britain’s Got Talent gây nhiều sóng gió dư luận vì một số thí sinh được nhà sản xuất o bế, nâng đỡ. Tuy nhiên, công bằng mà nói, một số người trong số đó đã chứng tỏ được tài năng của mình đồng thời gặt hái được thành công sau khi rời cuộc thi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước