Chúng tôi là chiến sỹ 2014 thay áo mới

Lê Hoa - Ảnh: Hải Hưng-Thứ hai, ngày 02/12/2013 16:54 GMT+7

Chúng tôi là chiến sỹ đã trở thành cây cầu nối của khán giả trong mọi vùng miền đất nước với các chiến sỹ trẻ trong quân đội

Sang năm thứ 8, Chúng tôi là chiến sỹ tiếp tục có những thay đổi to lớn về hình thức thể hiện, nội dung chương trình với nhiều phóng sự thực tế, nhiều tiết mục đặc sắc của các ngôi sao và đặc biệt là những màn trình diễn đầy hấp dẫn của chính các chiến sỹ.

Tính đến năm 2014, VTV3 đã ghi hình được gần 400 chương trình Chúng tôi là chiến sỹ. Theo những người làm chương trình, Chúng tôi là chiến sỹ năm thứ 8 sẽ được thay một chiếc áo mới đẹp và hấp dẫn hơn. Chương trình sẽ ưu tiên cho các đơn vị ở xa, biên giới hải đảo. Sẽ có 52 số phát sóng, dự kiến ghi hình tại sân khấu 5 đợt, mỗi đợt từ 6 đến 10 chương trình, số còn lại sẽ thực hiện trực tiếp tại các đơn vị, các địa bàn đóng quân của các Quân, Binh, Chủng đặc thù, có địa hình khó khăn.

Trong các phần chơi, MC và khách mời là những người nổi tiếng sẽ tham gia ngay tại bối cảnh thực tế như thao trường, bãi tập, cầu cảng, nhà xưởng… Nghệ sĩ và ca sĩ khách mời sẽ đến tận những điểm khó khăn vất vả nhất của các quân binh chủng để biểu diễn phục vụ chiến sỹ tại chỗ. Về hình thức, sân khấu dự kiến của chương trình cũng được bật mí sẽ rất hoành tráng và hiện đại. Trong đó, nhiều hình nền đồ họa sẽ được trình chiếu theo từng nội dung của chương trình.

‘ Sân khấu mới dự kiến của Chúng tôi là chiến sỹ 2014

Mở màn chương trình sẽ là một tiết mục do các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trực tiếp thể hiện tại sân khấu của chương trình. Đây sẽ là phần mở đầu đầy sôi động, hứng khởi và tạo không khí cho chương trình. Thông qua phần mào đầu này, chương trình muốn gửi tới các chiến sỹ trẻ những ca khúc mới, những loại hình nghệ thuật đang được giới trẻ yêu mến. Ở phần này khán giả sẽ được chứng kiến sự hào hứng và không khí cổ vũ của các chiến sỹ.

Như mọi lần, phóng sự giới thiệu đơn vị sẽ giúp khán giả hiểu hơn về các điểm đặc trưng của đơn vị tham gia thông qua các phóng sự khai thác về đời sống tinh thần và các yếu tố văn hóa trong hoạt động quân đội của các chiến sỹ tại đơn vị, giới thiệu các phong trào của đơn vị và những chia sẻ của các chiến sỹ trẻ. Phóng sự cũng có sự tham gia của MC và được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như: phóng sự ngắn, reality…

‘ Trong Chiến sỹ và những người bạn , các ca sĩ, nghệ sĩ sẽ trực tiếp đến tại các thao trường của đơn vị để tham gia với 2 đội chơi. Họ sẽ cùng các chiến sỹ trải nghiệm và vượt qua các thử thách về chuyên môn theo yêu cầu của ban tổ chức. Sự trải nghiệm của họ sẽ đựợc chia sẻ sau khi vượt qua những yêu cầu thực tế tại thao trường.

Nụ cười chiến sỹ là phần biểu diễn khoe tài của các tân binh với tiêu chí vui, khỏe ngẫu hứng, khéo léo và đầy chất thông minh của lính. MC sẽ tham gia giao lưu để có được những thông tin sâu hơn về ý tưởng và công tác tập luyện các phần chơi, những kỉ niệm khi tham gia chương trình.

‘ Tình yêu chiến sỹ luôn là phần chơi hấp dẫn những người lính và khán giả

Tiết mục đơn vị là những tiết mục đồng diễn, xếp đội hình đội ngũ của các tân binh. Tiết mục này nhằm mang đến tính kỷ luật, khẳng định sức mạnh của quân đội. Các tiết mục được dàn dựng công phu thể hiện tính chất đặc thù của đơn vị dựa trên nền nhạc đặc trưng vùng miền nơi đóng quân.

Tình yêu chiến sỹ sẽ là những cuộc gặp gỡ với người yêu thương, những câu chuyện làm quen của các tân binh với những cô gái trẻ. Họ sẽ cùng gửi gắm những tâm tư tình cảm của mình cho nhau thông qua những món quà tinh thần đầy ý nghĩa. Với những chương trình ghi hình tại đơn vị, những người thực hiện có thể đưa những nhân vật bất ngờ đến tận thao trường chứng kiến cảnh huấn luyện cuả chiến sỹ sau đó họ cùng nấu một bữa cơm,chia sẻ những kỷ niệm lâu ngày xa cách, nhận biết những khẩu lệnh, quân hàm, quân hiệu,vũ khí khí tài, gấp nội vụ…

‘ Nhật kí chiến sỹ là những câu chuyện cảm động về mọi vấn đề xung quanh cuộc sống của chiến sỹ như những kỷ niệm về tình quân dân, tình đồng đội sâu sắc và gây xúc động với người xem. Kết thúc chương trình là những ca khúc có sự kết hợp của các ca sĩ và chiến sỹ, thể hiện sự giao lưu, chia sẻ cảm xúc với nhau. Các bài hát trong phần này sẽ là những ca khúc đi cùng năm tháng.

Chúng tôi là chiến sỹ 2014 sẽ được dàn dựng trên quy mô lớn kết hợp với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại. Chúng tôi là chiến sỹ là sân chơi duy nhất dành cho lực lượng vũ trang không chỉ mag tính giải trí cao mà còn mang ý nghĩa chính trị xã hội lớn, chương trình đã và đang tạo được sự hưởng ứng quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả truyền hình. Điều này cũng chính là động lực khiến những người thực hiện thêm động lực “may” thêm nhiều chiếc áo mới cho chương trình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước