Cuộc họp Ủy ban Kỹ thuật ABU: VTV khẳng định quyết tâm số hoá công nghệ truyền hình

Minh Nguyễn-Thứ bảy, ngày 26/10/2013 19:55 GMT+7

 Chiều 26/10, phiên cuối cùng của Ủy ban Kỹ thuật đã chính thức khép lại 2 ngày họp trong khuôn khổ kỳ họp Đại hội đồng ABU lần thứ 50 với điểm nhấn là phần diễn thuyết của VTV mang nội dung "Tiến tới thế giới kỹ thuật số".

Như thông tin đã đưa trước đó, phiên họp cuối cùng của Uỷ ban Kỹ thuật trong khuôn khổ kỳ họp Đại hội đồng ABU lần thứ 50 bắt đầu với phần diễn thuyết của đơn vị chủ nhà VTV, Việt Nam với nội dung “Tiến tới thế giới kỹ thuật số” (Moving to a Digital World) qua sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Chung, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Sản xuất Chương trình, Đài THVN. Các phần thuyết trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và phản hồi tích cực từ các đại biểu tham dự cuộc họp.

‘ Chuyên đề "Tiến tới thế giới kỹ thuật số" do VTV chủ trì nhận được phản hồi tích cực từ phía đại biểu tham dự

Cụ thể, ông Nguyễn Đức Tuệ, Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Sản xuất Chương trình; ông Hà Doãn Liêm, Phó Giám đốc Trung tâm Tư liệu và ông Nguyễn Trường Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền dẫn Phát sóng, Đài THVN, đã lần lượt trình bày về 3 nội dung quan trọng của công nghệ truyền hình (Sản xuất chương trình – Lưu trữ - Truyền dẫn phát sóng) gồm: Số hoá quy trình làm việc tại Trung tâm tin tức của VTV (File Based Workflow for News Department in VTV); Lưu trữ tư liệu số trong quá trình chuyển đổi (Digital AV Archiving in Transition); Đôi nét về Truyền hình số tại Việt Nam (Vietnam Television Digital Broadcast at a Glance).

‘ Ông Nguyễn Đức Tuệ và bài thuyết trình "Số hoá quy trình làm việc tại Trung tâm tin tức của VTV" (File Based Workflow for News Department in VTV)

Tổng hợp lại, 3 phần diễn thuyết của VTV đã nêu bật nỗ lực của VTV trong quá trình số hoá công nghệ Truyền hình. Bên cạnh những tiềm năng, lợi thế, VTV cũng vấp phải không ít khó khăn trên bước đường hội nhập xu hướng truyền hình với khu vực, thế giới. Tuy nhiên, bằng nỗ lực của hơn 4000 cán bộ công nhân viên, VTV tự tin rằng những mục tiêu đã đề ra sẽ sớm hoàn thành và mang lại hiệu quả to lớn nhất, góp phần hiện đại hóa công nghệ truyền hình, phục vụ tốt nhất cho đông đảo khán giả trong và ngoài nước.

‘ VTV khẳng định quyết tâm số hoá công nghệ truyền hình

Cũng trong phiên họp chiều 26/10, một số nội dung quan trọng đã được Ủy ban Kỹ thuật thông qua. Nổi bật nhất có thể kể đến việc thành lập Quỹ riêng của Uỷ ban Kỹ thuật nhằm có thêm kinh phí phục vụ các hoạt động kĩ thuật của ABU.

‘ Ủy ban Kỹ thuật thông qua một số nội dung quan trọng

Bên cạnh đó, Ủy ban Kỹ thuật ABU cũng công bố danh sách 24 thành viên mới.

Cuộc họp Ủy ban Kỹ thuật ABU chính thức khép lại sau 2 ngày làm việc bằng phần chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật Truyền hình của các tổ chức thành viên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước