Giám khảo Harry Connick Jr.: “Nốt thăng”của American Idol 13

An Khê (Theo DM)-Thứ ba, ngày 11/02/2014 20:00 GMT+7

Không phải Jennifer Lopez hay Keith Urban, Harry Connick Jr. – vị giám khảo mới của American Idol mùa thứ 13 mới chính là người đang tỏa sáng tại cuộc thi năm nay.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Mỹ, American Idol mùa thứ 13 đã quay lại vào tối ngày 15/1/2014 (giờ địa phương) trên kênh Fox. Chương trình năm nay chào đón dàn giám khảo bộ ba với sự trở lại của Jennifer Lopez, Keith Urban và vị giám khảo mới Harry Connick Jr.

‘ Bộ ba giám khảo cuộc thi American Idol mùa thứ 13

Ngay từ khi chưa lên sóng, thông tin Jennifer Lopez trở lại “ghế nóng” với khoản thù lao khủng lên đến 15 triệu USD đã khiến dư luận dồn sự quan tâm vào vị nữ giám khảo quen thuộc của American Idol. Và trong tập đầu tiên, trong khi các thí sinh khi bước vào trường quay đều bày tỏ niềm phấn khích với J.Lo hoặc Keith Urban thì Harry Connick Jr lại tỏ ra có phần “lép vế” hơn.

Connick không phải là một gương mặt xa lạ với American Idol, anh từng tham gia với tư cách giám khảo khách mời cho mùa thi năm ngoái, đồng thời là nhân vật nhiều lần làm cố vấn và biểu diễn cho các chương trình truyền hình thực tế của kênh Fox. Thế nhưng, vẫn có nhiều thí sinh tỏ ra khá lạ lẫm với cái tên Harry Connick Jr., dù rằng xét về tài năng, Harry không hề thua kém 2 người còn lại. Anh là ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất kiêm diễn viên điện ảnh, từng giành 3 giải Grammy và 2 giải Emmy danh giá.

‘ Giám khảo Harry Connick Jr.

Nhưng, đó là chuyện khi cuộc thi mới bắt đầu. Còn bây giờ, sau gần một tháng lên sóng, Harry Connick Jr đang chứng tỏ anh là một lựa chọn đúng đắn của hãng Fox.

Ngay từ những tập đầu tiên, vị giám khảo “tân binh” Harry Connick đã thổi một bầu không khí hài hước vào cuộc thi, điều dễ nhận thấy nhất là cả ba vị giám khảo đã có những tiếng cười sảng khoái hơn mùa thi trước rất nhiều. Không khí vui vẻ bao trùm khiến dàn giám khảo trở nên hòa bình hơn, trái ngược hẳn với những màn tranh cãi nảy lửa không khoan nhượng giữa Mariah Carey và Nicki Minaj xảy ra như cơm bữa, hậu quả là tỉ suất người xem của mùa thi năm ngoái sụt giảm nghiêm trọng.

Khi có thí sinh tự nhận là fan hâm mộ, Harry ngay lập tức chạy lên sân khấu và nhấc bổng chàng trai đó. Anh còn dành cho cậu một đặc quyền, đó là được ôm anh và hát thêm một ca khúc nữa. Sau khi hát xong ca khúc Crazy for you (Adele) và nhận được rất nhiều lời khen ngợi, thí sinh này đã hát thêm Noone (Alicia Keys) vô cùng e ấp trong vòng tay của thần tượng. Harry sau đó đã bế thí sinh này tới chỗ J.Lo và nhận vé vàng.

‘ Harry Connick Jr. nhấc bổng thí sinh trên sân khấu

Đôi khi, Connick lại chọc cười khán giả khi thể hiện giọng hát của chính mình, như một một fan cuồng của Keith Urban, hay bất ngờ buông những lời bông đùa hài hước khi tự ví mình “giống như một chú chó cứu hỏa”.

Vui tính là vậy, nhưng Connick lại được biết đến như vị giám khảo khó tính nhất trong bộ ba ghế nóng. Những lời khuyên của Connick mang tính chuyên môn cao, giúp các thí sinh hoàn thiện những khiếm khuyết qua từng tập thi. Đối với những thí sinh cứng cổ, không có tính cầu thị, Connick rất bình tĩnh, lịch sự, anh chỉ nhẹ nhàng: “Bạn sẽ còn nghe thấy những lời khuyên này nếu muốn tiếp tục dấn thân vào Hollywood”.

Một nguồn tin tiết lộ, ê-kíp chương trình American Idol thuê Harry Connick Jr với mục đích mang đến một hơi thở mới mẻ cho dàn giám khảo vốn không còn là mới. Và đến thời điểm này, những gì Harry Connick Jr thể hiện là hoàn toàn xứng đáng với kì vọng của hãng Fox.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước