MSNBC "treo giò" Alec Baldwin vì kì thị người đồng tính

Song Anh (Theo thetime.com)-Thứ hai, ngày 18/11/2013 16:24 GMT+7

MSNBC vưa quyết định ngừng phát sóng Up Late with Alec Baldwin vì chủ xị của talkshow đã lỡ miệng nói những lời xúc phạm tới người đồng tính khiến dư luận rất bức xúc.

Sự việc xảy ra khi Alec Baldwin - ngôi sao của loạt phim 30 rock đồng thời là chủ xị của talkshow Up Late with Alec Baldwin trên MSNBC, đang cố đuổi theo một tay săn ảnh bên ngoài căn hộ của anh ở Manhattan và buông những lời không đẹp để xỉ vả anh ta.

Ngay sau khi những lời nói được cho là xúc phạm nặng nề tới những người thuộc giới tính thứ ba này lan rộng, tài tử từng nhận giải Oscar này đã bị lên án gay gắt. Trước sức ép quá lớn của dư luận, kênh MSNBC đã buộc phải lập tức ngừng phát sóng Up Late with Alec Baldwin. Khi ngày càng nhiều bang ở Mỹ chính thức thông qua luật chấp nhận hôn nhân đồng giới, hành động này của Alec Baldwin được coi là đi ngược lại xu thế chung và gây sự phẫn nộ trong cộng đồng LGBT (Hội những người đồng tính, song tính và chuyển giới).

Ban đầu, Baldwin chối bỏ sự việc nhưng khi đoạn băng ghi lại hành động này của anh được tải lên trang web của TMZ thì MC nổi tiếng này đã ý thức được tầm quan trọng của sự việc và công khai đăng đàn xin lỗi.

‘ Alec Baldwin công khai xin lỗi

"Tôi không có ý định làm tổn thương bất kì ai bằng lời nói ấy, chỉ là buột miệng nói ra trong tình trạng mất kiểm soát và đang nỗ lực bảo vệ vợ con trước ống kính paparazzi. Tôi hiểu sâu sắc rằng, những lời nói đó là không thể chấp nhận được và xin hứa sẽ loại chúng ra khỏi vốn từ vựng của mình. Tôi thành thật xin lỗi", Alec Baldwin cho biết. Tuy nhiên, lời đã nói ra thì không thể nào rút lại, GLAAD (Hiệp hội chống phỉ báng người đồng tính) đã lên tiếng cáo buộc Baldwin đạo đức giả bởi tài tử này từng lớn tiếng phản đối sự phân biệt đối xử!

Ban đầu, MSNBC định hoãn phát sóng Up Late with Alec Baldwin trong hai tuần để chờ sự việc lắng xuống nhưng vì phần lớn khán giả lên án, tẩy chay nên theo nguồn tin mới nhất, có thể chương trình mới lên sóng được một tháng này sẽ bị hủy bỏ vĩnh viễn.

Đây là thời gian khó khăn với Alec Balwin bởi MC này phải đối mặt với nhiều vụ tai tiếng. Tuần trước Alec đã làm nguyên đơn trong vụ kiện một nữ đồng nghiệp tội quấy rối tình dục. Trước khi đầu quân cho MSNBC với tư cách là chủ xị Up Late with Alec Baldwin, Baldwin đã gây nên vụ ầm ĩ khi một phóng viên tờ Daily Mail đưa tin một cách không chính xác rằng vợ anh, Hilaria, đã chuyện phiếm với bạn bè trên Twitter ngay trong tang lễ của diễn viên James Galdofini. Balwin đã gọi cô phóng viên kia là “Nữ hoàng độc địa” rồi tạm thời đóng tài khoản của mình trên Twitter.

Alec Balwin cũng từng bị buộc tội hành hung các tay săn ảnh, một trong số họ là phóng viên ảnh Marcus Santos của tờ New York Post. Anh cũng từng cãi nhau với các tiếp viên hàng không khi họ yêu cầu anh tắt điện thoại trên máy bay khi anh đang chơi dở trò chơi. Năm 2007, một cuốn băng được gửi đến cảnh sát trong đó ghi lại những lời anh mắng cô con gái 11 tuổi của mình là “đồ con lợn vô tâm” vì không trả lời điện thoại của bố...

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước