Ngọc Anh bật khóc vì giành giải Quán quân Chinh phục đỉnh cao

NT-Thứ hai, ngày 24/03/2014 06:53 GMT+7

Với đêm thi duy nhất hát tiếng Việt, đêm chung kết Chinh phục đỉnh cao đã mang Opera đến gần hơn với khán giả truyền hình và hé lộ ngôi sao Opera của năm 2014 chính là ca sỹ Ngọc Anh.

Đêm hát tiếng Việt duy nhất

Sau 7 liveshow tranh tài với nhiều chủ đề khác nhau, đêm chung kết Chinh phục đỉnh cao đã khép lại với chiến thắng bất ngờ thuộc về Ngọc Anh. Trong đêm thi này, các thí sinh trải qua hai vòng thi trước khi đến với kết quả chung cuộc. Ở vòng đầu tiên, các ca sĩ sẽ hát mỗi người một bài theo phong cách thính phòng và hát bằng tiếng Việt, có thể là bài hát Việt Nam hoặc bài cổ điển lời Việt. Đây là đêm thi duy nhất trong chương trình Chinh phục đỉnh cao, các thí sinh đã sử dụng tiếng Việt, vì thế, các ca khúc Opera dường như càng đến gần hơn với khán giả truyền hình.

Phong cách thính phòng nghiêng về sự tinh tế, giản dị của cách phối khí và trình diễn. Ca sĩ hát với phần đệm chủ yếu là piano và dàn dây nhỏ. Cách hát này đòi hỏi ca sĩ phải có kỹ thuật tốt để trình diễn ca khúc chuẩn xác, cách xử lý bài hát tinh tế, truyền được cảm xúc tới người nghe.

Mở màn chương trình, Kasim Hoàng Vũ thể hiện một sáng tác mới của nhạc sĩ Lê Quang mang tên Linh thiêng Việt Nam. Với chất giọng mạnh mẽ đầy nội lực, phần thi của anh đã mang đến sự hào hứng cho tất cả khán giả. Tiếp đến là phần thi của Khánh Linh, cô trình bày ca khúc Họa mi hót trong mưa – một sáng tác của nhạc sỹ Dương Thụ từng làm lên tên tuổi của Khánh Linh với nickname Họa mi.

Phần thi thứ ba là Nathan Lee, anh lựa chọn ca khúc Tình em là một ca khúc nổi tiếng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Bài hát ca ngợi vẻ đẹp của tình yêu trong chiến tranh, về sự chờ đợi và niềm hy vọng mạnh mẽ ở ngày đoàn tụ.

Cuối cùng, ca sĩ Ngọc Anh hòa mình với ca khúc Dòng sông xanh. Đây là một trong những bản valse nổi tiếng nhất thế giới được sáng tác năm 1867 ca ngợi vẻ đẹp của dòng sông Danube chảy qua thành phố Vienna hoa lệ. Bản tiếng Việt này được nhạc sĩ Phạm Duy soạn từ năm 1947, trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, và nhanh chóng được phổ biến, yêu thích đến tận ngày hôm nay qua rất nhiều thế hệ ca sĩ biểu diễn.

Ở vòng 2, mỗi ca sĩ thể hiện một ca khúc song ca với một trong ba vị giám khảo của chương trình. Kasim Hoàng Vũ song ca với giám khảo Ngọc Tuyền trong ca khúc Là ci Darem La Mano – Hãy đưa tay cho anh trích vở opera Don Giovanni.

Tiếp đó, Khánh Linh cất tiếng hát cùng Evelina qua ca khúc Flower Duet – Bài ca hoa, Nathan Lee - Ivaylo Mihaylov biểu diễn ca khúc Plaisir D’amour – Khát khao tình yêu và Ngọc Anh với nữ giám khảo người Bulgaria đã hát Tell him – Hãy nói lời yêu để kết thúc chương trình.

Ngọc Anh bật khóc vì hạnh phúc

Sau những phần trình diễn ấn tượng của các ca sĩ, Khánh Linh và Ngọc Anh là hai thí sinh có phần thi nổi bật, thậm chí, Khánh Linh với kinh nghiệm Opera dày dặn hơn đã đạt điểm số gần như tuyệt đối – 39,5 điểm. Tuy nhiên, số điểm quy đổi từ Ban giám khảo cộng với số lượng bình chọn của khán giả đã giúp Ngọc Anh lật ngược tình thế và trở thành Quán quân của Chinh phục đỉnh cao mùa đầu tiên.

Hết sức bất ngờ về giải thưởng, Ngọc Anh đã bật khóc và cho biết: “Khánh Linh thật sự tài năng hơn Ngọc Anh, Ngọc Anh chỉ may mắn hơn Linh một chút. Xin cảm ơn tất cả mọi người”.

Như vậy, sau một chặng đường dài, cuộc thi Chinh phục đỉnh cao đã phần nào cho thấy Opera hoàn toàn có thể tiếp cận được khán giả yêu nhạc bằng nhiều con đường khác nhau mà không xa vời. Sang trọng nhưng cũng rất bình dân, tưởng khó nghe nhưng thực ra rất gần gũi, chuẩn mực nhưng cũng đầy phóng túng. Những sự đối lập đó làm nên sức hấp dẫn của Opera trong Chinh phục đỉnh cao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước