Nhà báo Lại Văn Sâm: VTV3 sẽ tạo thêm nhiều điểm nhấn trong lòng khán giả

CN-Thứ tư, ngày 04/06/2014 06:00 GMT+7

Số đặc biệt mừng sinh nhật 10 tuổi của "Hãy chọn giá đúng" trong năm 2014

“Dự kiến, trong năm nay, VTV3 sẽ thay đổi diện mạo các gameshow truyền hình và tạo điểm nhấn bằng một số chương trình chính luận đặc biệt” – nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ với phóng viên VTV Online về những điểm nhấn của VTV3 trong năm thứ 18.

Nhìn lại quá trình 17 năm xây dựng và phát triển kênh VTV3, nhà báo Lại Văn Sâm – Trưởng Ban Thể thao – Giải trí & Thông tin kinh tế nói rằng: “Có lẽ, nếu không có VTV3, khán giả sẽ thiếu hẳn một mảng quan trọng trên truyền hình là Giải trí. Bởi khi VTV3 ra đời, lần đầu tiên, khái niệm trò chơi truyền hình được đông đảo khán giả biết đến. Có thể nói đó là thành công lớn nhất của VTV3”.

Với sự ra đời các chương trình trò chơi truyền hình, VTV3 dần là địa chỉ tin cậy với công chúng cả nước để có những giây phút thư giãn thoải mái mỗi ngày. “Đây cũng là điểm tạo được sự cân bằng giữa khán giả truyền hình Việt Nam và thế giới khi họ được xem, được tham gia trực tiếp các trò chơi trên truyền hình hay các chương trình truyền hình thực tế mang bản sắc Việt Nam. Đồng thời, sự ra đời của VTV3 cũng như tạo sự phong phú hơn nữa cho truyền hình Việt Nam” – nhà báo Lại Văn Sâm nói thêm.

Vậy, trong năm thứ 18 này, nhà báo có mong muốn gì cho sự phát triển của VTV3?

Từ khi VTV3 ra đời cho đến nay, tôi vẫn luôn mong các bạn phóng viên, biên tập viên luôn giữ được tâm huyết và tình yêu với VTV3 bởi khi có tình yêu, các bạn sẽ làm được nhiều điều và cùng giúp cho VTV3 ngày một phát triển.

Còn những dự định đổi mới để VTV3 tiếp tục là “món ăn tinh thần” hấp dẫn khán giả truyền hình cả nước sẽ diễn ra như thế nào, thưa nhà báo?

Phần lớn các chương trình trò chơi truyền hình của VTV3 đều tồn tại từ 8 – 10 năm. Vì thế, trong tháng 6 này, chúng tôi sẽ rà soát lại tất cả các chương trình để tìm hướng thay đổi, làm mới các chương trình, tránh sự nhàm chán cho khán giả truyền hình.

Bên cạnh các chương trình mang tính giải trí, nhiều chương trình chính luận do VTV3 từng thực hiện đều tạo được dấu ấn với khán giả. Có thể kể đến là Huyền thoại Trường Sơn, Khúc tráng ca về một dòng sông, Một thời tuổi trẻ, Tri ân Trường Sơn… Vì thế, tôi luôn mong, mỗi năm, VTV3 sẽ có một số chương trình đặc biệt tạo được điểm nhấn trong lòng khán giả.

Dự kiến, trong năm nay, chúng tôi sẽ thực hiện một chương trình THTT kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô vào tối 10/10. Hay sau đó là kế hoạch thực hiện chương trình kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam để kịp phát sóng vào tối 12/12.

Đặc biệt, tôi rất muốn sau này, 21h00 thứ 6 hàng tuần sẽ là khung phát sóng các sự kiện đặc biệt do VTV3 thực hiện để phục vụ khán giả truyền hình.

‘ "Điều ước thứ 7" là một chương trình truyền hình thực tế mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả do VTV3 thực hiện trong năm thứ 18

Còn 2 năm nữa VTV3 sẽ tròn 20 tuổi và có thể xem đây là một dấu mốc đáng nhớ trong quá trình phát triển. Điều ước lớn nhất lúc này của nhà báo là gì?

Nếu cho tôi một điều ước, tôi sẽ ước được đi đến tất cả những nơi tôi đã từng thực hiện các chương trình truyền hình, từ Bắc vào Nam để có thể nói lời cảm ơn những con người đã truyền cho tôi cảm xúc trong quá trình làm nghề.

Và tôi cũng mong các bạn trẻ ở VTV3 sẽ không bao giờ đánh mất cảm xúc khi làm nghề, khi sản xuất các chương trình. Khi các bạn gửi cảm xúc của mình trong mỗi chương trình, các bạn sẽ tạo được sự đồng cảm khán giả truyền hình và giúp họ có được những cảm xúc chân thật nhất khi xem các chương trình đó.

Xin cảm ơn nhà báo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước